Giao thông

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe không phép chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ở Thanh Trì

Lê Khánh 10/04/2024 15:22

Thời gian qua, tại khu vực cổng Bệnh viện K Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt bãi đỗ xe ô tô không phép tràn từ vỉa hè xuống lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

bai_xe_khong_phep-le-khanh8.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Kết, Bệnh viện K Tân Triều mỗi ngày đón tiếp rất đông bệnh nhân, người nhà nên nhu cầu gửi xe rất lớn. Hàng loạt bãi đỗ xe ô tô không phép đã xuất hiện, tràn từ vỉa hè xuống lòng đường, gây mất an toàn giao thông.
bai_xe_khong_phep-le-khanh13.jpg
Hàng loạt bãi giữ xe không phép ngang nhiên treo biển quảng cáo.
bai_xe_khong_phep-le-khanh3.jpg
Hàng dài xe ô tô dừng đỗ vô tội vạ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
bai_xe_khong_phep-le-khanh12.jpg
Những bãi xe này thu 50.000 đồng/xe/lượt, gửi qua đêm giá từ 100.000 đồng/xe, thậm chí cao hơn.
bai_xe_khong_phep-le-khanh10.jpg
Các bãi trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè và các khu đất trống "mọc" lên bất chấp việc không có giấy phép, thiếu phòng cháy chữa cháy… và thu phí trông giữ xe không đúng theo quy định của pháp luật.
bai_xe_khong_phep-le-khanh5.jpg

bai_xe_khong_phep-le-khanh6.jpg
Người dân đến thăm khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chỉ cần dừng lại trước cổng là có người ra xếp xe thu tiền.
bai_xe_khong_phep-le-khanh4.jpg
Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Lăng cho biết: “Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm gặp không ít khó khăn, người dân thường xuyên tái vi phạm. Để ngăn chặn triệt để tình trạng này, xã cũng đã có kiến nghị đến huyện Thanh Trì, các sở, ngành có liên quan tiến hành xem xét, cấp giấy phép trông giữ xe tại một số khu vực đủ điều kiện để phục vụ người dân đến khám và chữa Bệnh tại viện K, cơ sở Tân Triều”.
bai_xe_khong_phep-le-khanh2.jpg
Đại diện Công an huyện Thanh Trì cho biết, tuyến đường Phạm Tu đã đầy đủ điều kiện để cấp phép trông giữ xe tại một số vị trí lòng đường, vỉa hè, đơn vị đã có kiến nghị đến UBND huyện, đề xuất Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho các doanh nghiệp đủ điều kiện nhưng chưa được giải quyết.
bai_xe_khong_phep-le-khanh9.jpg
“Chúng tôi không giới thiệu doanh nghiệp nào nhưng cũng nắm được thông tin có doanh nghiệp mong muốn được cấp phép trông giữ xe tại khu vực cổng Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. Không hiểu vì sao đến nay vẫn chưa được Sở GTVT Hà Nội giải quyết”, vị đại diện Công an huyện Thanh Trì chia sẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng loạt bãi xe không phép chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ở Thanh Trì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO