Giao thông

Hà Nội: Hành khách có thể mua vé xe buýt ngay ở nhà

Lê Khánh 02/04/2024 09:56

Sáng 2/4, Trung tâm Quản lý Giao công cộng Thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Thái Hồ Phương - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, để giúp người sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, chúng tôi đã triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

trung_tam_giao_thong_cong_cong-le-khanh2.jpg
Ông Thái Hồ Phương - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội phát biểu tại buổi khai trương.

"Thẻ điện tử ảo (phi vật lý), được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý (mã thẻ, thông tin chủ thẻ, loại đối tượng, thời hạn sử dụng thẻ).

Sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian/chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng. Thẻ ảo có giá trị sử dụng ngay sau khi khách hàng đăng ký thẻ thành công (không mất thời gian chờ đợi 3-4 ngày lấy thẻ và không mất thời gian xếp hàng dán tem vé tháng như thẻ vật lý); thuận tiện khi đăng ký thẻ, gia hạn thẻ vé tháng cho người thân; theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ của cá nhân….", ông Phương chia sẻ.

trung_tam_giao_thong_cong_cong-le-khanh3.jpg
Ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Ở góc độ cơ quan quản lý, ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, cùng với việc triển khai thí điểm thẻ vé liên thông, sự ra đời của thẻ ảo (thẻ phi vật lý) là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.

"Thẻ ảo không chỉ đánh dấu thay đổi cải tiến kỹ thuật, mà còn là một bước nhảy vọt trong việc cung cấp dịch vụ tiện ích, an toàn và hiệu quả hơn cho người dân, hành khách.

Người dân không cần lo lắng mang theo một thẻ vật lý, không phải xếp hàng dài chờ làm thẻ, đồng thời có thể dễ dàng quản lý chi phí đi lại, theo dõi lịch sử hành trình của mình. Tất cả đều thông qua ứng dụng được cập nhật, điều chỉnh một cách thông minh và tiện lợi", ông Long chia sẻ.

Theo ông Long, việc triển khai ứng dụng thẻ vé tháng ảo là một trong những bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng Thủ đô, nâng cao chất lượng quản lý doanh thu và sản lượng hành khách, đồng thời là cơ sở để thành phố triển khai các chính sách vé có tính ưu việt, liên thông giữa các loại hình vận tải.

Từ đó thu hút, gia tăng sản lượng hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị trong tương lai, góp phần thực hiện đề án của thành phố về tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố.

Để thực sự phát huy hiệu quả của thẻ ảo, thé vé liên thông trên toàn mạng lưới, ông Long đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và đơn vị cung cấp giải pháp tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền cho toàn bộ hành khách, người dân biết về thẻ ảo và cách sử dụng.

Hướng dẫn hành khách sử dụng thẻ vé ảo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hành khách có thể mua vé xe buýt ngay ở nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO