Hà Nội: Hơn 12 nghìn thí sinh dự thi vào các trường THPT chuyên

Dung Hòa 21/06/2022 11:23

Ngày 20/6, hơn 12 nghìn thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc cạnh tranh vào hệ chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội ngày 20/6.

Từ 6h sáng, nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi nói trên để tránh nắng nóng và tranh thủ ôn bài. Lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi, trường thi từ rất sớm giúp phân luồng giao thông, nhắc nhở phụ huynh đưa đón con để xe đúng quy định, tránh ùn tắc giao thông.

Để có mặt ở buổi thi chuyên hôm nay, các thí sinh đã trải qua vòng sơ tuyển dựa trên các thành tích: Kết quả tham gia hoạt động xã hội, thi tài năng cấp tỉnh trở lên, học lực 4 năm cấp THCS, kết quả thi tốt nghiệp THCS. Điểm cộng cho các tiêu chí dao động 2-5 điểm, tùy giải thưởng. Điểm sơ tuyển là tổng điểm của các nhóm tiêu chí trên. Những em có điểm sơ tuyển trên 10 sẽ đủ điều kiện thi tuyển. Những em này cũng đã hoàn thành bài thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong 2 ngày 18-19/6 như những thí sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên trên địa bàn thành phố.

Năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội có 4 trường THPT tuyển học sinh vào lớp chuyên, gồm các trường: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây. Mỗi học sinh được chọn tối đa 2 trong 4 trường chuyên để đăng ký dự tuyển. Toàn thành phố có gần 12.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào các lớp 10 chuyên. Trong đó, Trường THPT Chu Văn An có gần 3.300 lượt thí sinh; Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có gần 3.200 lượt thí sinh; Trường THPT chuyên Sơn Tây có gần 1.100 lượt thí sinh và Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có hơn 4.100 lượt thí sinh. Tổng chỉ tiêu vào hệ chuyên của 4 trường là 1.750.

Phục vụ kỳ thi vào các trường THPT chuyên, Sở GDĐT Hà Nội đã thành lập 10 điểm thi với gần 500 phòng thi bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các điểm thi đặt tại 4 trường THPT gồm: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây và 6 trường THCS gồm: Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy), Ba Đình, Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình), Lê Quý Đôn, Trần Đăng Ninh, Phú La (quận Hà Đông).

Sở GDĐT Hà Nội chỉ xét tuyển đối với học sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0.

Về nguyên tắc xét tuyển, căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để đủ chỉ tiêu được giao cho từng lớp chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn học sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn. Dự kiến, chậm nhất ngày 9/7, thí sinh sẽ biết điểm các bài thi.

Năm nay đề thi chuyên Văn được nhận định là đề dạng mở, khó hơn so với mọi năm; đề thi chuyên Toán không quá khó, phổ điểm từ 6-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hơn 12 nghìn thí sinh dự thi vào các trường THPT chuyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO