Hà Nội hướng tới chức vô địch V-League 2018: Quyết mở hội trên sân Hàng Đẫy

Gia Phong 08/09/2018 09:00

Nếu đánh bại SL Nghệ An ở trận đấu cuối tuần này trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội chính thức giành chức vô địch V-League 2018 sớm trước 5 vòng đấu. Dù đang gặp khó khăn về lực lượng nhưng xem ra đội bóng thủ đô không muốn bỏ lỡ cơ hội xưng vương ngay trên sân nhà.

Hà Nội hướng tới chức vô địch V-League 2018: Quyết mở hội trên sân Hàng Đẫy

Kịch bản vô địch đang gần với đội bóng thủ đô hơn bao giờ hết.

Virus Asiad

HLV Park Hang Seo đã về Hàn Quốc xả hơi, dưỡng sức trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018, trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam vội vã về CLB chủ quản tiếp tục cày ải thêm 6 vòng đấu nữa ở V-League cũng như cúp quốc gia. Đúng như lo lắng của giới chuyên môn và người hâm mộ, vấn đề chấn thương đã trở thành cơn ác mộng với các cầu thủ U23 Việt Nam, với trường hợp đáng tiếc nhất của Xuân Mạnh và Văn Đức ở SL Nghệ An.

Ngoài ra, 2 đội bóng đang lo ngại “virus Asiad” gây khó dễ nhất chính là Hà Nội FC và HA Gia Lai. Người ta thấy, ngay khi tập trung trở lại, HA Gia Lai đã phát đi tín hiệu khẩn về việc “giải cứu” cho Lương Xuân Trường. Những cầu thủ còn lại như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... chắc chắn cũng chịu nhiều xáo trộn khi về đá cho CLB.

Ở Hà Nội FC, ngoài Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng và Văn Quyết dính chấn thương khi tập trung thi đấu cho U23 Việt Nam, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy... đều trong trạng thái không sung sức, cần có sự điều chỉnh. Tại Indonesia, những cầu thủ này phải thi đấu với cường độ liên tục, khiến sức khoẻ và tinh thần bị bào mòn đáng kể.

Thật ra với những đội như Hà Nội FC hay HAGL, kết quả mùa bóng 2018 đã gần như ngã ngũ, không chịu nhiều áp lực. Nhưng phong độ của “sao” đi kèm với giá trị thương hiệu, thương mại mà 2 đội bóng này đang nuôi dưỡng, đầu tư theo hướng chuyên nghiệp nhất.

Tại Indonesia, những cầu thủ này phải thi đấu với cường độ liên tục, khiến sức khoẻ và tinh thần bị bào mòn đáng kể.

Như vậy là nếu không có gì thay đổi, trận đấu giữa Hà Nội và SL Nghệ An ở vòng 21 V-League Chủ nhật này sẽ thiếu vắng nhiều sao U23 Việt Nam vì vấn đề chấn thương cũng như lo ngại quá tải. Tuy nhiên đây chắc chắn vẫn là trận đấu mang tới nhiều cảm xúc, đặc biệt với đội bóng thủ đô.

Sẵn sàng cho kịch bản vô địch

Hơn 16 điểm so với đội đứng thứ nhì và nếu giữ được khoảng cách này sau vòng đấu thứ 21, CLB Hà Nội chắc chắn sẽ đăng quang ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Vì thế, sân Hàng Đẫy đang được xem là tâm điểm của cuối tuần này. Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC đã trở nên quá mạnh khi chỉ phải nhận 1 thất bại duy nhất trước Sài Gòn FC trong 21 vòng đấu. Với mục tiêu sớm tiến tới ngôi vương, Hà Nội FC chắc chắn sẽ muốn có được trọn vẹn 3 điểm trước SL Nghệ An.

Trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội chia sẻ: “Sau Asian Games 2018, nhiều cầu thủ của chúng dính chấn thương hoặc trong tình trạng quá tải, bởi họ gần như không được nghỉ ngày nào sau dài đấu dài và căng thẳng. Vì thế, tôi lo lắng đội hình của Hà Nội sẽ không có phong độ tốt nhất trong cuộc tiếp đón SL Nghệ An”.

Nói thì nói vậy, nhưng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có thừa cầu thủ xuất sắc để tạo nên một đội tập thể mạnh vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, kịch bản vô địch với Hà Nội đang gần hơn bao giờ hết.

Ngay cả khi Hà Nội trắng tay trước SL Nghệ An, thì họ vẫn đăng quang, với điều kiện là trên sân Thiên Trường, Nam Định đánh bại Khánh Hòa. Hiện tại Khánh Hòa đang tạm đứng thứ nhì tổng sắp và cách 16 điểm so với Hà Nội FC (35 so với 51), nên chỉ cần đội khách phố Biển trắng tay trên sân Thiên Trường, khi ấy thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đăng quang sớm trên sân Hàng Đẫy.

Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi chủ nhà Nam Định hiện đang rất khát chiến thắng nhằm xoay chuyển cục diện ở cuộc đua trụ hạng, vì sau vòng 20 họ vẫn đang nằm ở vị trí áp chót trên bảng tổng sắp, chỉ hơn đúng Cần Thơ với vỏn vẹn 1 điểm.

Dù thế nào thì ngôi vô địch với Hà Nội chỉ là vấn đề thời gian, không ai có thể cản họ lên ngôi mùa này. Tuy nhiên, sẽ trở nên rất đẹp và trọn vẹn nếu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành cúp vô địch bằng một chiến thắng trên sân Hàng Đẫy, khi đó lễ ăn mừng sẽ giống như một lễ hội thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội hướng tới chức vô địch V-League 2018: Quyết mở hội trên sân Hàng Đẫy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO