Giao thông

Hà Nội khai trương tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh”

Lê Khánh 18/11/2023 12:44

Sáng 18/11, tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh” bằng loại hình xe buýt nhỏ một tầng thoáng nóc, sức chứa 20 chỗ ngồi chính thức đi vào vận hành.

W_snapseed-73.jpg
Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Xe khách tổ chức vận hành tuyến City Tour 3 "Thăng Long thắng cảnh" kể từ ngày 18/11.
W_img_2746.jpg
Loại hình xe buýt nhỏ 1 tầng thoáng nóc, sức chứa 20 chỗ ngồi, được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ (gồm Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn).
W_snapseed-71.jpg
Theo ông Dương Minh Thắng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội, được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải, đơn vị đã chính thức khai trương, vận hành tuyến City Tour 03, đây là tuyến xe buýt không trợ giá, thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hành khách tham quan, khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong lòng phố cổ và Thủ đô Hà Nội.
W_snapseed-75.jpg
Lý giải vì sao lại chọn xe chỉ có 20 chỗ ngồi, ông Thắng cho hay, qua thực tế, Hà Nội hiện có 2 tuyến City Tour với sức chứa lớn, không thể đi qua các con phố nhỏ của Thủ đô, trong khi những tuyến phố này có không gian và nhiều danh thắng đẹp. Do đó, đơn vị nghiên cứu đưa những xe có sức chứa nhỏ để có thể đến được các điểm du lịch của Hà Nội còn chưa được khai thác.
W_snapseed-74.jpg
“Tour này rất linh hoạt khi đưa ra nhiều mức giá vé và khung thời gian trải nghiệm bởi có nhiều du khách muốn xuống tham quan điểm du lịch nào xong thì lại đón xe sau, đáp ứng nhu cầu khám phá hiểu biết của khách,” ông Thắng chia sẻ.
W_snapseed-69.jpg
Tuyến City Tour 03 hoạt động từ 9h đến 18h30 với tần suất hoạt động 30 phút/lượt. Các loại giá vé gồm: vé 1 lượt (100.000 đồng/vé); vé 4 giờ (150.000 đồng/vé); vé ngày (250.000 đồng/vé). Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí khi đi cùng người lớn.
W_snapseed-68.jpg
Anh Nguyễn Anh Tuấn, lái xe tuyến City Tour 03 cho biết, khi làm việc tại công ty đã được đào tạo và bồi dưỡng học tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài. Cùng đó, được đào tạo về các điểm dừng đỗ, thông tin tổng quan về khu du lịch để giới thiệu về di tích lịch sử và thắng cảnh của Hà Nội tới du khách.
W_snapseed-72.jpg
Là một trong những du khách tham gia trải nghiệm, ông Nguyễn Ngọc Tiến (Từ Sơn, Bắc Ninh) nhìn nhận, trước kia Hà Nội đã mở các tuyến City Tour nhưng đa phần là sử dụng xe to và dài chủ yếu đi qua con phố lớn.
W_snapseed-77.jpg
“Hà Nội không chỉ có phố lớn mà còn có các phố nhỏ, đặc biệt là phố cổ. Tuyến City Tour 03 đi qua Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Long Biên, Hồ Tây... là những danh thắng có nhiều làng cổ xưa, đình đền về giá trị lịch sử văn hóa. Tuyến này rất thú vị và cần thiết trong giai đoạn Hà Nội muốn phát triển du lịch quanh thành phố,” ông Tiến đánh giá.
W_img_2744.jpg
Người dân đi trải nghiệm tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh”.
W_snapseed-70.jpg
Khách Tây hào hứng trải nghiệm.
W_snapseed-76.jpg

Lộ trình tuyến City Tour “Thăng Long thắng cảnh":

Ngày thường (từ thứ Hai đến thứ Sáu): Bờ Hồ (Bãi đậu xe đường Đinh Tiên Hoàng)-Đinh Tiên Hoàng-Hàng Đào-Hàng Ngang-Hàng Đường-Đồng Xuân-Hàng Giấy-Hàng Đậu-Trần Nhật Duật-quay đầu tại ngã 3 Hàng Khoai-Trần Nhật Duật-Yên Phụ-Thanh Niên-Nguyễn Đình Thi-Trích Sài-Lạc Long Quân-Vệ Hồ-Nhật Chiêu-Sen Tây Hồ-Tô Ngọc Vân-Xuân Diệu-Từ Hoa-Nghi Tàm-Thanh Niên-Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ-Hoàng Diệu-Lê Hồng Phong-Ông Ích Khiêm-Sơn Tây-Kim Mã (trước tòa nhà PTA số 1 Kim Mã)-Giảng Võ-Cát Linh-Tôn Đức Thắng-Nguyễn Thái Học-Phan Bội Châu-Hai Bà Trưng-Hỏa Lò-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Nhà Hát Lớn-Tràng Tiền-Đinh Tiên Hoàng-Bờ Hồ (bãi đậu xe đường Đinh Tiên Hoàng).

Ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật): Nhà hát lớn-Lý Thái Tổ-Ngô Quyền-Hàng Vôi-Hàng Tre-Hàng Muối-Trần Nhật Duật-Yên Phụ-Thanh Niên-Nguyễn Đình Thi-Trích Sài-Lạc Long Quân-Vệ Hồ-Nhật Chiêu-Sen Tây Hồ-Tô Ngọc Vân-Xuân Diệu-Từ Hoa-Nghi Tàm-Thanh Niên-Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ-Hoàng Diệu-Lê Hồng Phong-Ông Ích Khiêm-Sơn Tây-Kim Mã (trước tòa nhà PTA số 1 Kim Mã)-Giảng Võ-Cát Linh-Tôn Đức Thắng-Nguyễn Thái Học-Phan Bội Châu-Hai Bà Trưng-Hỏa Lò-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Nhà hát Lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội khai trương tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO