Hà Nội: Khốn đốn vẫy taxi trong giá lạnh

Theo dantri.com.vn 25/01/2016 10:44

Thời tiết Hà Nội vài ngày trở lại đây luôn trong tình trạng mưa rét, gió bấc, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm xuống 5-6 độ C. Kiểu thời tiết khắc nghiệt này khiến nhiều người đã lựa chọn taxi để di chuyển, khiến dịch vụ này luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Thời tiết mưa rét các hãng taxi hoạt động hết công suất

Khoảng 3 ngày trở lại đây, tại Thủ đô Hà Nội luôn xuất hiện mưa rét, kèm gió bấc mạnh, nhiệt độ ngoài trời có lúc xuống 5-6 độ C. Kiểu thời tiết khắc nghiệt này khiến nhiều người ngại đi ra ngoài đường bằng xe máy, phương tiện taxi đã được nhiều người “ưu ái” lựa chọn. Nhu cầu quá lớn khiến các hãng taxi nhiều thời điểm phải từ chối phục vụ “thượng đế”. Người dân đứng ra đường đón taxi cũng rất khó khăn, vì phần lớn trong xe đều có khách.

Anh Nguyễn Văn Đức (35 tuổi, ở Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Sáng nay vợ chồng tôi đưa cháu về quê thăm ông bà ở Hưng Yên, tôi gọi điện cho 1 số hãng taxi mà tôi hay đi nhưng họ đều báo là không còn xe. Gọi điện không được, vợ chồng tôi đành ra đường đón taxi nhưng đợi hàng tiếng cũng không đón được, họ đều từ chối vì trong xe đã có khách”.

Cũng giống như trường hợp của anh Đức, nhóm bạn trẻ liên hoan ở 1 quán trên đường Nguyễn Xiển chia sẻ thêm: “Lúc đi tụi mình gọi được taxi chở đến đây, nhưng khi nhậu xong đứng vẫy taxi hàng tiếng không được, các xe đều đã có khách. Mấy người bạn của mình cũng đã gọi điện cho các hãng taxi nhưng họ đều nói là hết xe” – 1 thành viên của nhóm bạn trẻ nói trên cho biết.

Chị Hà Thu ở khu đô thị Xa La cho biết, hàng ngày tại khu đô thị này rất nhiều taxi đợi sẵn, nhưng các buổi chiều muộn các buổi cuối tuần vừa rồi, không có một chiếc taxi nào... đang đỗ. Chị gọi Tổng đài của một hãng thì được trả lời khéo léo, hãng đang hết xe. Phải mất nửa tiếng đứng vẫy trên đường chị mới may mắn gọi được xe... Nhưng chưa hết, đêm qua khi đứng tại một trung tâm biểu diễn ở đường Trường Chinh, chị gọi đủ các hãng rồi đội mưa rét vẫy xe cả tiếng vẫn... thất bại. Phải rất muộn chị mới có thể trở về nhà.

Tài xế taxi Đặng Văn Tiếp cho biết: "Mưa rét là cơ hội cho taxi kiếm tiền"

Anh Đặng Văn Tiếp – tài xế 1 hãng taxi trên địa bàn Hà Nội cho biết: Thời tiết mưa rét thì lượng khách đi taxi rất nhiều, chính vì thế mà những ngày này hiện tượng “cháy” taxi là lẽ đương nhiên.

“Hôm qua tôi chạy xe phục vụ khách đến 12h đêm, chỉ chạy loanh quanh Hà Nội mà tương đương 200km. Nhiều lúc khách đứng vẫy xe ở lề đường tôi cũng không đón, bởi trên xe lúc nào cũng có khách. Người dân thì ngại mưa rét, còn chúng tôi cứ mưa rét mới kiếm ăn được (cười)” – anh Tiếp cho biết.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại diện rộng từ nay (24/1) đến 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Khốn đốn vẫy taxi trong giá lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO