Hà Nội: Không để học sinh chưa có đồng phục mới không được vào trường

Nguyễn Hoài 24/08/2023 19:50

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Liên quan đến vấn đề đồng phục cho học sinh nhân dịp đầu năm học 2023-2024, Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc quy định tại Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT ngày 30/9/2009 của Bộ GDĐT quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên.

Theo đó, các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sở GDĐT Hà Nội cũng lưu ý, đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận.

Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Về công tác bảo đảm an ninh, an toàn để chuẩn bị đón năm học mới, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, bảo đảm khung cảnh nhà trường xanh - sạch - đẹp.

Các trường cần triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước... để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên.

Với các trường có tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô, các trường cần lưu ý các giải pháp đảm bảo an toàn trong việc đưa đón học sinh.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường có bếp ăn tập thể phải bảo đảm đủ các điều kiện an toàn thực phẩm; tiến hành tổng vệ sinh bếp ăn trước khi tổ chức phục vụ học sinh, giáo viên, không để xảy ra sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Không để học sinh chưa có đồng phục mới không được vào trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO