Xã hội

Hà Nội: Lắp đặt 'chuông báo tội phạm' kết nối cơ sở kinh doanh về trụ sở Công an phường

Quốc Thanh 08/12/2023 17:33

Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động của các loại tội phạm, thời gian qua, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã triển khai lắp đặt hệ thống “Chuông báo tội phạm” tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý, phòng giao dịch của ngân hàng trên địa bàn.

Tháng 12/2023, Công an phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) đã đưa vào vận hành hệ thống chuông cảnh báo kết nối hệ thống báo động từ các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn về trụ sở Công an phường.

Với hệ thống cảnh báo thông minh này, bất kỳ cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý nào xảy ra sự cố, có dấu hiệu của hành vi phạm tội, nhân viên chỉ cần bấm nút cảnh báo là lực lượng chức năng sẽ sẽ có mặt để xử lý nhanh chóng các tình huống có liên quan đến sự cố, an ninh trật tự.

z4954662753512_7010eb887757fe72d1f6404a9a5aa9e4.jpg
Trung tá Đỗ Văn Tư, Trưởng Công an phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) kiểm tra quy trình vận hành của hệ thống "chuông báo tội phạm".

Trung tá Đỗ Văn Tư - Trưởng Công an phường Kiến Hưng cho biết: “Việc lắp chuông báo động thực sự rất cần thiết. Người dân có thể lắp đặt các nút cảnh báo tại bất kỳ địa điểm nào trong cơ sở kinh doanh. Cán bộ, chiến sĩ Công an trực 24/24h, khi nghe chuông báo động, nhìn vào các ký hiệu trên bộ điều khiển sẽ biết sự việc xảy ra tại đâu và tổ chức "phản ứng nhanh", kịp thời có mặt tại hiện trường".

Còn tại phường Quang Trung (quận Hà Đông), với số lượng lớn cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý và các phòng giao dịch ngân hàng, địa bàn này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các hành vi cướp, cướp giật tài sản. Để nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm, cách đây 2 năm, đơn vị đã triển khai hệ thống báo động kết nối từ ngân hàng, tiệm vàng về điện thoại trực ban của công an phường.

Các nút chuông báo động được lắp đặt trong khu vực quầy giao dịch các tiệm vàng, ngân hàng. Nghi vấn có kẻ gian hoặc xảy ra tình trạng đối tượng cướp tiền, vàng tại đây, chủ cơ sở hoặc nhân viên kinh doanh nhấn nút chuông báo động.

Phía ngân hàng, tiệm vàng không nghe thấy âm thanh mà chuông điện thoại sẽ vang lên ở trụ sở Công an phường, cán bộ trực sẽ chủ động thu nhận thông tin một cách nhanh chóng, triển khai lực lượng trong thời gian nhanh nhất có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Âm báo trong đường dây điện thoại đến công an phường cũng được cài đặt tự động, mã hoá từ trước để lực lượng công an biết chính xác địa điểm xảy ra sự việc.

z4954663078441_20782cd6e7f39f60e895f620e7bad75f.jpg
Công an quận Hà Đông tuyên truyền, vận động cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn lắp đặt chuông báo động.

“Đơn vị thường xuyên phân công, cắt cử lực lượng trực ban 24/24h để đảm bảo kịp thời có mặt giải quyết khi có sự cố. Chúng tôi rất vui và luôn đồng hành, bảo vệ người dân và các doanh nghiệp. Bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương là vinh dự và trách nhiệm của lực lượng công an cơ sở", Trung tá Phạm Mạnh Cường - Trưởng Công an phường Quang Trung chia sẻ.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hà Đông có 115 ngân hàng, 10 quỹ tín dụng nhân dân, 52 cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý... Với tinh thần chủ động, quyết liệt, lực lượng Công an quận đã tuyên truyền, vận động hơn 50% cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý, hơn 70% phòng giao dịch ngân hàng lắp đặt hệ thống chuông báo động.

Trong thời gian tới, Công an quận Hà Đông sẽ tiếp tục rà soát, tuyên truyền vận động các cơ sở duy trì, bảo dưỡng hệ thống camera an ninh và lắp đặt hệ thống chuông báo động có kết nối với cơ quan công an; đồng thời gia cố cửa ra vào, tủ kính để phòng ngừa, ngăn chặn không để các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự tại các cơ sở; đặc biệt là trộm, cướp, cướp giật tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Lắp đặt 'chuông báo tội phạm' kết nối cơ sở kinh doanh về trụ sở Công an phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO