Hà Nội: Loạt vết nứt toác trên mặt đường đê Âu Cơ đã được vá

Lê Khánh 18/06/2023 17:01

Khu vực mặt đường đối diện từ số nhà 91 tới số nhà 123 đường Âu Cơ đang xảy ra hiện tượng rạn nứt, do ảnh hưởng từ quá trình thi công mở rộng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Vì vậy, đơn vị thi công đã tiến hành vá các vết nứt toác để các phương tiện lưu thông tạm thời.,

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 do UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2019 trên địa bàn 2 quận Ba Đình và Tây Hồ.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 815 tỷ đồng được UBND TP Hà Nội xin Thủ tướng thực hiện theo cơ chế đặc thù, cấp bách.
Vừa qua, nhằm phục vụ việc thi công mở rộng và hạ cốt đê, một phần mặt đường Âu Cơ đã được quây tôn, phân làn, mỗi làn xe rộng khoảng 3,5m.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại đường Âu Cơ đoạn đối diện từ số nhà 91 tới số nhà 123 đang xảy ra hiện tượng rạn nứt, xuống cấp khá nghiêm trọng. Vết nứt kéo dài hàng chục mét chạy dọc đê khiến người dân di chuyển trên tuyến đường này tỏ ra lo lắng, vì nguy cơ mất an toàn giao thông.
Vết nứt dày đặc kéo dài hàng chục mét.
Thậm chí, PV cũng ghi nhận được hình ảnh một đoạn đường dài khoảng 10 mét, xung quay các vết nứt kéo dài đã được dùng bê tông để vá.
Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin mặt đê Âu Cơ bị nứt, chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra đoạn đường này và liên hệ với đơn vị thi công để khắc phục, xử lý.
Theo thông tin từ lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội (chủ đầu tư), hiện các đơn vị đang rà soát, khắc phục tình trạng mặt đường đê Âu Cơ bị nứt.
"Quận Tây Hồ, Sở Giao thông Vận tải đã làm việc với chúng tôi, công trình đang tạm dừng để đánh giá, khắc phục tình trạng nứt mặt đường Âu Cơ", vị lãnh đạo Ban quản lý dự án cho hay.
Theo đó, chiều 18/6 đơn vị thi công cùng chủ đầu tư đã tiến hành vá lại các vết nứt trên mặt đường Âu Cơ.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, theo phương án thi công được duyệt cũng như quyết định cấp phép phân luồng giao thông của Sở GTVT Hà Nội vừa triển khai ép cừ larsen hai bên đê để thi công đê bê tông và tường chắn giao thông vừa đảm bảo giao thông đi lại hai chiều bình thường của tuyến đê. Ngoài ra tuyến đường đê còn phục vụ vận chuyển vật tư thiết bị tải trọng nặng (xe cẩu, xe bê tông, ép cừ…) đến để thi công. Với mật độ giao thông và tải trọng xe nặng, đóng cừ rút cừ cộng thêm tình trạng mưa lớn nhiều ngày thì những vị trí nền đê yếu sẽ bị xuất hiện các vết nứt trên đường.
"Theo hồ sơ thiết kế được duyệt toàn bộ tuyến đường đê hiện trạng sau khi thi công xong tường chắn đê tường chắn giao thông sẽ được hạ cao độ và thay thế bằng kết cấu nền đường mới. Để đảm bảo việc đi lại cho người dân trong suốt quá trình thi công nhà thầu theo dõi thường xuyên liên tục hiện trạng mặt đường để đảm bảo việc an toàn đi lại cho người dân. Những vị trí nứt rộng đã được vá ngay bằng bê tông xi măng để giữ ổn định sau đó sẽ cắt đường và thảm lại toàn bộ vị trí bị hư hỏng. Trong tuần qua có hiện tượng nứt đường phía đối diện số nhà 91 đến 123 Âu Cơ nhà thầu đã vá bê tông và khi thời tiết khô ráo sẽ xử lý nền và thảm lại dự kiến xong trước ngày 25/6", vị đại diện Ban quản lý dự án cho hay.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc thi công tuyến đường Âu Cơ, đặc biệt là trong thời điểm mùa mưa bão diễn biến bất thường hiện nay còn nhiều vấn đề cần xem xét. Liệu hiện tượng lún nứt như những ngày qua có là dấu hiệu của việc hư hỏng cốt đường bên trong? Phương án khắc phục chỉ thảm vá có giải quyết dứt điểm vấn đề, đảm bảo an toàn lưu thông? Hơn nữa, đơn vị thi công có đảm bảo sẽ không tái diễn sự cố như vừa xảy ra với đoạn tuyến đường Âu Cơ từ số nhà 91 tới số nhà 123.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Loạt vết nứt toác trên mặt đường đê Âu Cơ đã được vá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO