Sở GTVT Hà Nội vừa hoàn thiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ cả hai chiều cầu Vĩnh Tuy sau một tháng khai thác tạm và hoàn thành việc cải tạo hạ tầng tại cầu cũ.
Hiện nay, thay vì phương tiện chỉ được phép lưu thông trên cầu cũ từ 30km/giờ với xe máy và 40km/giờ với ô tô ở trên cầu Vĩnh Tuy thì nay Sở GTVT Hà Nội đã cho xe máy được phép lưu thông với tốc độ tối đa 40km/giờ và ô tô là 60km/giờ.
Theo tốc độ mới sẽ giúp phương án tổ chức giao thông và xe đi lại trên hai chiều cầu Vĩnh Tuy cả hai chiều cầu (mới và cũ) được diễn ra đồng bộ.
Theo đó, sau 10/10, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi một chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên và ngược lại được phân làn phương tiện đi theo hướng xe cơ giới lưu thông ở 3 làn xe ở giữa; xe máy, xe thô sơ lưu thông ở làn xe hỗn hợp sát lan can bên phải cầu.
Về tốc độ xe, Sở GTVT Hà Nội quy định, ở 3 làn xe cơ giới (ô tô), tốc độ khai thác tối đa 60km/giờ. Với làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - nằm cạnh lan can phải cầu, chiều rộng làn 4,80m, phương tiện lưu thông với tốc độ khai thác tối đa 40km/giờ.
Giữa các làn xe cơ giới (ô tô) và thô sơ (xe máy) được phân chia làn bằng dải phân cách cứng, cùng với đó là hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe được treo trên giá long môn.
Từ phía quận Hai Bà Trưng (nội thành) lên cầu Vĩnh Tuy mới (giai đoạn 2), người và phương tiện tham gia giao thông tiếp cận cầu Vĩnh Tuy theo 3 nhánh, gồm: Hướng 1, đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào nhánh cầu CV1B, bề rộng nhánh đường dẫn lên cầu là 6,0m.
Hướng 2, đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì, sau đó rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy mới, bề rộng nhánh đường dẫn lên cầu là 7,0m. Hướng 3, đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2.
Còn đối với hướng Long Biên sang Hai Bà Trưng (nội thành) phương tiện lưu thông theo biển báo, phương án tổ chức giao thông đang được thực hiện.