Hà Nội: Ngắm hơn 10.000 cây hoa hồng ngoại đua nhau khoe sắc rực rỡ

Lê Khánh 14/02/2023 10:25

Men theo ngọn đồi nằm ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai (Hà Nội) là vườn hoa hồng rộng 6.000 m2 của chị Thủy với hơn 10.000 cây hoa hồng ngoại đang khoe sắc.

Với hơn 300 giống hồng ngoại, hơn 10.000 cây được trồng là vườn hồng của chị Thủy nằm trên ngọn đồi thuộc xã Hòa Thạch , huyện Quốc Oai hiện đang khoe sắc rực rỡ.
Theo tìm hiểu, để có một vườn hoa hồng ngoại khổng lồ như thế này, vợ chồng chị Thủy đã phải ghép cành hoặc sưu tập ở các nhà vườn khắp Hà Nội.
Chị Ngô Thu Thủy, chủ vườn hồng ngoại cho hay, chị đã từng ghép nhiều giống hoa ngoại đem bán ra thị trường. Nhưng cách đây vài năm, chị có nhận một vài dự án tạo dựng vườn hồng cho một số đơn vị nên nảy ra ý tưởng làm một khu vườn của riêng mình.
"Việc chăm sóc hoa hồng luôn được coi là một việc vô cùng khó khăn bởi khí hậu không thuận lợi hoa hồng sẽ rất dễ chết. Tuy nhiên, để chứng minh cho mọi người thấy những cây hoa hồng tưởng khó chăm, khó chiều chỉ trồng được ở châu Âu hay Đà Lạt, Sa Pa... thì ở Hà Nội vẫn trồng được", chị Thủy nhấn mạnh.
Để thỏa mãn đam mê với hoa hồng, giữa năm 2022 chị Thủy đã mua mảnh đất khoảng 6.000 m2 ở quê để trồng hơn 10.000 cây hoa hồng.
Theo chị Thủy, trước kia khi chưa trồng hoa hồng thì vườn đồi này chủ trước sử dụng trồng bưởi, đất đá khô cằn, nhiều đá nên vợ chồng chị đã cải tạo lại đất đồng thời bổ sung thêm nhiều phân gà, tro, trấu... để đất tơi xốp trở lại trước khi trồng hoa hồng.
"Những loài hoa tưởng như chỉ trồng được ở xứ lạnh như: Hồng Kate cánh nhún, Darby như bông hoa kẹo ngọt mùa thu, Sheherazad cánh xẻ thơm đậm, Golden, Blue sky, Blue bajou... đã được tôi chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng chỉ mất chừng 4 tháng cây đã vươn cao, ngọn khỏe, trổ bông chi chít", chị Thủy chia sẻ.
Những bông hoa hồng ngoại tỏa hương thơm ngát cả một khu vườn.
Những bông hoa hồng ngoại thường có bông khá to tỏa ra một mùi hương dễ chịu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Ngắm hơn 10.000 cây hoa hồng ngoại đua nhau khoe sắc rực rỡ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO