Hà Nội: Nhiều nhà vệ sinh công cộng xuống cấp, khóa chặt cửa

Lê Khánh - Trần Diệp 08/04/2023 10:00

Hiện nay, nhiều nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội đang có dấu hiệu xuống cấp, xập xệ; nhiều thiết bị cần thiết như đèn, vòi xịt,... hư hỏng, khiến nhiều người dân muốn dùng cũng không được.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau nhiều năm đi vào hoạt động, hàng loạt nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội đang có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, thậm chí ngừng sử dụng.
Một nhà vệ sinh công cộng trên đường Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy) bị vật liệu xây dựng chất đống xung quanh.
Ngay phía bên ngoài nhà vệ sinh công cộng này là hàng loạt mảnh vỡ thủy tinh.
Bên cạnh đó, nhà vệ sinh này đã bị khóa chặt cửa khiến người dân có nhu cầu cũng không thể sử dụng.
Tương tự, tại một nhà vệ sinh nằm gần hồ Xã Đàn (quận Đống Đa) cũng đang xuống cấp.
Theo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), đơn vị được giao tiếp nhận, vận hành các nhà vệ sinh này, Công ty Vinasing không thực hiện đầy đủ thủ tục bàn giao theo quy định, không bàn giao hồ sơ thiết kế điện, nước… gây khó khăn cho công tác vận hành.
“Khi bàn giao, các công trình còn nhiều lỗi kỹ thuật, như: Không bơm được nước, thiết bị vệ sinh bị rò rỉ, cửa bị kẹt; một số nhà vệ sinh không có điện, nước… Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư khắc phục những lỗi trên nhưng đơn vị này không thực hiện”, đại diện Urenco cho biết thêm.
Một nhà vệ sinh công cộng khác tại công viên Cầu Giấy cũng đang có dấu hiệu xuống cấp. Các mảnh tường đang bong tróc nham nhở, kính bị vỡ.
Sàn nhà vệ sinh đã bị vỡ sau nhiều năm hoạt động.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện thành phố có khoảng 400 nhà vệ sinh công cộng, gồm trên 250 nhà bằng gạch xây trước năm 1990 tại các khu dân cư, số còn lại bằng thép tại đường phố, vườn hoa công cộng,…
Có thể thấy rằng, nhiều nhà vệ sinh công cộng của Hà Nội đang có dấu hiệu bị xuống cấp. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần quan tâm, cải tạo sửa chữa để Thủ đô văn minh, sạch đẹp hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhiều nhà vệ sinh công cộng xuống cấp, khóa chặt cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO