Đô thị

Hà Nội: Nhiều vấn đề tại tuyến phố lát vỉa hè gần 5 tháng chưa xong

Quốc Thanh 19/12/2023 09:08

Vỉa hè thi công ì ạch, dở dang, vật liệu, rác thải nhếch nhác, phế liệu xây dựng chất đống cao chiếm hết vỉa hè, gốc cây trồi hẳn lên khỏi mặt đất nguy cơ gãy đổ..., gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày cũng như hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân tại phố Trần Thái Tông trong 5 tháng qua.

Phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có độ dài khoảng 1 km, nối từ điểm giao nhau giữa phố Cầu Giấy và đường Xuân Thủy đến ngã ba "bùng binh" phố Tôn Thất Thuyết, Phạm Văn Bạch. Đây là một trong những tuyến đường chính của quận Cầu Giấy, với lưu lượng phương tiện qua lại nhiều, dân cư đông đúc, hoạt động thương mại, dịch vụ sầm uất.

Thời điểm cuối năm, như nhiều tuyến phố khác, vỉa hè phố Trần Thái Tông được cải tạo, lát lại đá. Được biết, quá trình thi công bắt đầu từ cuối tháng 7/2023, đến nay sau gần 5 tháng, vỉa hè con phố này vẫn còn nhếch nhác, dang dở.

Anh Nguyễn Văn Năm (32 tuổi, kinh doanh nhà hàng) cho biết, quá trình thi công vỉa hè phố Trần Thái Tông chưa đầy 1 km nhưng được chia thành nhiều đoạn nhỏ, như đoạn qua nhà hàng của anh dài khoảng 300 m phải mất 1 tháng mới hoàn thành, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh.

Theo anh Nguyễn Viết Tuấn (40 tuổi, bán hoa, cây cảnh), vỉa hè ở đây làm khá lâu rồi vẫn chưa xong gây nhiều bức xúc cho người dân.

"Việc thi công quá chậm khiến cho các hộ kinh doanh buôn bán rất bất tiện, mấy tháng nay không buôn bán được gì, do ra vào cửa hàng rất khó", anh Tuấn cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, vỉa hè phố Trần Thái Tông như một công trường ngổn ngang. Nhiều hạng mục dang dở, thi công ngắt quãng rồi ngừng, vật liệu thi công, phế liệu xây dựng nhà dân tập kết từng đống, chắn lối người đi bộ.

Đáng nói, tại đây các hố ga chưa hoàn thiện nhưng không được rào chắn, cảnh báo cẩn thận.

Ngoài ra, hầu hết cây cối hai bên đường trồi hẳn gốc rễ khỏi mặt đất, nguy cơ đổ gãy cao. Thực tế, theo thông tin người dân cho biết, cách đây vài tháng đã có cây đổ đè lên phương tiện đỗ dưới lòng đường.

W_f80e3f28b63b1e65472a.jpg
Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án cải tạo, lát lại đá vỉa hè phố Trần Thái Tông được UBND quận Cầu Giấy giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư.
W_e07d35c83fbc97e2cead.jpg
Bắt đầu khởi công từ cuối tháng 7/2023, quá trình cải tạo, lát lại đá kéo dài, đến nay vẫn chưa xong, khiến nhiều hộ dân cảm thấy vô cùng bức xúc phản ánh đơn vị thi công mỗi hôm làm một ít, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày cũng như hoạt động kinh doanh buôn bán của những nhà mặt đường.

Vỉa hè phố Trần Thái Tông thi công chậm chạm, gây bất tiện cho người dân. Một số hộ dân bức xúc khi đơn vị thi công mỗi hôm làm một ít, lẻ tẻ, mấy tháng nay nhưng vẫn chưa xong, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày cũng như hoạt động kinh doanh buôn bán.

W_7085922e985a3004694b.jpg
Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, tại nhiều vị trí thi công gián đoạn, bỏ dở, nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy vết vữa đã cũ, để khá lâu ngày không có hoạt động xây dựng.
W_9d6c60076a73c22d9b62.jpg
Hố ga không đậy nắp, không có rào chắn, cảnh báo, xung quanh là vật liệu ngổn ngang, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân.
W_0c6f3f1135659d3bc474.jpg
Vật liệu, rác thải tập kết bữa bãi lâu ngày, khiến vỉa hè trông nhếch nhác, bẩn thỉu.
W_7a5def2ae55e4d00144f.jpg
Phế liệu xây dựng nhà dân chất từng đống cao đến vài mét, chiếm hết không gian vỉa hè, lâu ngày không được xử lý.
W_0ad9b9b2b3c61b9842d7.jpg
Người đi bộ phải đi dưới lòng đường.
W_f4de72a080d4288a71c5.jpg
Vỉa hè trở thành điểm tập kết phế liệu, vật liệu xây dựng nhà dân.
W_913ef597ffe357bd0ef2.jpg
Phế liệu xây dựng tràn đầy xuống lòng đường phố Trần Thái Tông.
W_e55628a922dd8a83d3cc.jpg
Dễ bắt gặp tại phố Trần Thái Tông, tại những vị trí đã thi công hoàn thiện, hàng loạt cây xanh trồi gốc, trơ bầu rễ trên mặt đất hàng chục centimet trông rất mất mỹ quan đô thị. Những hộ dân sống gần đó cũng như người qua đường luôn cảm thấy bất an bởi cây cối trồi gốc lên như vậy nguy cơ gãy đổ bất cứ lúc nào.
W_2f1c18e31297bac9e386.jpg
Những hàng cây có gốc rễ "lộ thiên" vừa "khó nhìn" vừa tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Ông Trần Văn Ruân, 60 tuổi, bày tỏ thắc mắc không hiểu sao tình trạng này đã mấy tháng nay chưa được khắc phục. Theo ông Ruân, những cây này nếu không xử lý chỉ cần mưa xuống hoặc gió to chút là đổ. "Vài tháng trước đã có một số cây bị đổ, trong đó có cây đổ đè lên xe ô tô", ông Ruân cho biết.
W_efb7e2c610b2b8ece1a3.jpg
Hàng loạt cây trồi gốc, bầu rễ lên trên mặt đất vài chục cm, nhìn rất "phản cảm".
W_735ae1a2ebd643881ac7.jpg
Ông Trần Văn Ruân chỉ cho phóng viên vị trí cây mấy tháng trước đổ đè lên xe ô tô sau đó được cắt ngọn, dựng lên trồng lại trên phố Trần Thái Tông.
W_7afb063fe22c4a72133d.jpg
Về tình trạng hàng loạt cây trồi hẳn gốc lên trên mặt đất, tiềm ẩn nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm cho người dân, ngày 18/12, trao đổi nhanh với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội xác nhận có tình trạng như phóng viên phản ánh. Theo ông Mạnh, phía công ty đang phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công và yêu cầu đơn vị thi công có các phương án đảm bảo an toàn như cắt tỉa cây hoặc chằng chống cây.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhiều vấn đề tại tuyến phố lát vỉa hè gần 5 tháng chưa xong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO