Hà Nội nói sao về việc 'nhà 5 tầng xây không phép' tại 84 đường Láng?

Việt Thắng 06/04/2022 19:47

Lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết, đã 5 lần có văn bản nhưng chủ thể không hợp tác, thuê thương binh để ngăn cản việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Chiều 6/4 UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý I-2022.

Trả lời báo chí về việc “nhà số 84 đường Láng, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa xây dựng không phép”, nhất là đây không phải đầu tiên, yếu kém trong quản lý đô thị khi người dân biết, báo chí biết nhưng cơ quan chức năng không biết?, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết: Dự án số 90 đường Láng là đất được TP cho Công ty Ánh Sao lập, triển khai dự án khu nhà đa năng gồm 27 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Dự án được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng năm 2020. Hiện dự án đang thi công. Bên cạnh khu đất số 90 có căn nhà của 1 hộ dân liền kề, số 84 đường Láng.

Theo ông Tuấn, thời điểm cuối 2019, khi dự án tại số 90 đường Láng giải phóng mặt bằng thì các đơn vị phá dỡ có gây ảnh hưởng tới nhà số 84, gây bị sụt lún 1 góc. Từ đó có thỏa thuận giữa chủ đầu tư và hộ gia đình số 84 về khắc phục sự cố gây sụt lún.

Khi 2 bên thực hiện gia cố thì năm 2019 UBND phường Ngã Tư Sở phát hiện ngôi nhà gia cố 5 tầng và có phát sinh thêm 1 phần xây cơi nới thêm ở phía sau. Sau đó UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ theo quy định.

“UBND quận Đống Đa đã mời chủ đầu tư dự án số 90 đường Láng và chủ nhà 84 để làm rõ nhưng không nhận được sự phối hợp. Đã 5 lần có văn bản nhưng 2 chủ thể đều không hợp tác, thuê thương binh để ngăn cản việc kiểm tra của cơ quan chức năng” - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, UBND quận Đống Đa đã họp với Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và môi trường thiết lập hồ sơ vi phạm nhưng các bên không hợp tác, đến ký nhận biên bản.

Trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch nên đầu năm 2022 mới có hướng dẫn thiết lập hồ sơ kiểm tra xử lý vi phạm theo Luật đất đai về vi phạm trật tự xây dựng. Dự kiến, tháng 5 xử lý dứt điểm đối với vi phạm này.

Liên quan đến vấn đề trên, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, liên quan đến công trình tại 84 đường Láng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có chỉ đạo làm rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư, chiều 6/4, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND quận Đống Đa yêu cầu Chủ tịch Quận Đống Đa thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội. Qua đó yêu cầu cần kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm công trình vi phạm trật tự xây dựng và báo cáo về UBND TP.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có chỉ đạo làm rõ phản ánh về công trình xây dựng tại số 84 đường Láng (quận Đống Đa).

Cụ thể, Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Quận ủy Đống Đa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm (nếu có) tại công trình xây dựng tại số 84 đường Láng (Quận Đống Đa) theo tinh thần Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Kết quả thực hiện phải báo cáo về Thường trực Thành ủy trước ngày 15/4/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội nói sao về việc 'nhà 5 tầng xây không phép' tại 84 đường Láng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO