Hà Nội: Phạt 5,6 tỷ đồng vi phạm hoạt động vận tải khách

H.Nhi 17/08/2020 07:24

Lực lượng thanh tra đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 3.685 trường hợp vi phạm quy định trong hoạt động vận tải khách.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong 7 tháng năm 2020, lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 3.685 trường hợp vi phạm quy định trong hoạt động vận tải khách. Tổng số tiền phạt lên đến gần 5,6 tỷ đồng; tạm giữ 43 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 462 trường hợp.

Nguyên nhân dẫn đến sai phạm của các nhà xe hiện nay, theo ông Hiệp, hiện tại, các văn bản pháp luật trong lĩnh vực quản lý vận tải còn có những điểm chưa phù hợp với thực tiễn, còn có kẽ hở để doanh nghiệp, chủ phương tiện và lái xe lợi dụng (chưa có quy định rõ về hành vi vi phạm của các phương tiện trá hình vận chuyển hành khách như tuyến cố định nên việc xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách ngày càng cao nên một số doanh nghiệp, lái xe cố tình vi phạm dừng, đỗ đón, trả khách không đúng nơi quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phạt 5,6 tỷ đồng vi phạm hoạt động vận tải khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO