Hà Nội: Phố cà phê đường tàu cấm chỗ này 'mọc' chỗ khác tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Lê Khánh 06/11/2023 18:39

Đoạn phố cà phê đường tàu "mới mọc" nối từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) lại xuất hiện hàng loạt người dân, du khách đổ về để chụp ảnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Phố cà phê đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) là một trong những điểm hút khách du lịch đến chụp ảnh đông đúc. Theo tìm hiểu, tuyến phố này trước kia vốn là khu tập thể được Tổng cục Đường sắt xây dựng năm 1956, dành cho công nhân viên của ngành. Sau đó được người dân nơi đây kiến thiết lại và trở thành phố cafe đường tàu độc đáo nhất giữa Hà Nội.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách nên trước đó, cơ quan chức năng đã nghiêm cấm du khách vào vui chơi, chụp ảnh tại tuyến phố cà phê đường tàu đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đoạn phố cà phê đường tàu mới xuất hiện nối từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) hiện tại có rất nhiều người dân, du khách quốc tế đổ về để chụp ảnh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây một tuyến cà phê đường tàu mới lại xuất hiện nằm đối diện phố đường tàu cũ, nối từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình). Hai đoạn phố đường tàu này cách nhau chỉ một con đường nhưng thuộc quản lý của hai quận khác nhau. Đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng thuộc quản lý của quận Hoàn Kiếm.

Hàng dài du khách, người dân ngồi sát với đường ray.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, mặc dù có biển cảnh báo nguy hiểm với nội dung cấm tụ tập đông người, quay phim, chụp ảnh, cấm ngồi trên đường sắt... Tuy nhiên, mặc cho việc cảnh báo người dân, du khách vẫn ngang nhiên di chuyển dưới đường ray tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thậm chí, du khách có nhu cầu vào khu vực cà phê đường tàu mới này thì người dân nơi đây còn có đường đi riêng, qua một ngách nhỏ thông trực tiếp ra khu vực đường tàu để du khách thưởng thức cà phê.

Dù nơi đây có biển cảnh báo bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh nhưng du khách vẫn ngang nhiên phớt lờ bất chấp nguy hiểm để đến khu vực này.

Chứng kiến tình trạng du khách kéo đến khu vực phố cà phê đường tàu mới ngày một nhiều bất chấp nguy hiểm, chị Minh Anh, chủ cửa hàng tạp hóa gần đó chia sẻ, bản thân chị rất lo lắng vì hàng ngày tàu chạy qua đây rất thường xuyên, vì vậy nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông rất cao.

"Tại tuyên phố này du khách chủ yếu đến chụp ảnh vào hai khung giờ là 12h trưa và 19h tối. Việc tập trung đông ở khu vực đường tàu rất nguy hiểm. Khi tàu chạy chẳng may có du khách nào hiếu kỳ đứng sát đường ray rất nguy hiểm", chị Minh Anh cho hay.

Tàu vừa đi qua các du khách và người dân bắt đầu ùa ra chụp ảnh.
Người dân chụp ảnh trên đường ray.
Mỗi khi tàu đi qua chỉ cách chỗ ngồi của các du khách khoảng chừng 1m, nếu chẳng may xô đẩy nhau để chụp ảnh sẽ dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, nhân viên, chủ quán sẽ dẫn khách đi vào con ngách nhỏ để vào khu vực bên trong phố cà phê đường tàu mới.
Khoảng 11h45, tàu bắt đầu chay qua, khi đó các chủ quán sẽ yêu cầu du khách mới đứng sát vào lề đường.
Có nhiều thời điểm, đường ray tàu hoả chật kín người.
Phải chăng lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn để xử lý dứt điểm tình trạng trên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phố cà phê đường tàu cấm chỗ này 'mọc' chỗ khác tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO