Hà Nội: Quận Đống Đa phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

Tiến Đạt 03/10/2023 16:44

Chiều 3/10, tại Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Đống Đa tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội quận năm 2022 và phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023 (17/10 - 18/11).

Trao Giấy khen biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội quận năm 2022 tại Hội nghị.

Báo cáo kết quả an sinh xã hội, công tác giảm nghèo trên địa bàn quận Đống Đa nêu rõ, năm 2023 tiếp tục ghi dấu những nỗ lực của Đảng bộ quận Đống Đa trong phục hồi tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội sau đại dịch Covid-19 với nhiều kết quả quan trọng đạt được. Hệ thống chính trị trên địa bàn quận Đống Đa đã phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng như: không còn hộ nghèo và hộ tái nghèo theo tiêu chuẩn của thành phố; tỷ lệ hộ cận nghèo, giải quyết việc làm, tỷ lệ thất nghiệp, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội quận năm 2022 tại Hội nghị.

Kiên trì phương châm “trao cần câu thay vì cho con cá”, từ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022, Mặt trận các cấp quận Đống Đa tiếp tục thực hiện hiệu quả 2 trọng tâm: hỗ trợ an cư và trao sinh kế giúp thoát nghèo bền vững, hỗ trợ các hộ cận nghèo vươn lên thoát cận nghèo. Trong năm qua đã có 13 nhà đại đoàn kết được Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp hỗ trợ xây mới, sửa chữa, cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt thiết yếu do các nhà hảo tâm trao tặng trị giá số tiền 206,1 triệu đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 73 người, thăm hỏi tặng quà cho 322 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các tập thể, đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" quận Đống Đa năm 2023.

Bên cạnh việc chăm lo cho những người nghèo, người yếu thế, lãnh đạo Quận uỷ- HĐND - UBND- Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể quận Đống Đa luôn kịp thời có mặt động viên, thăm hỏi, hỗ trợ người dân mỗi khi không may xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, giúp họ vơi đi phần nào những mất mát, đau thương, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Những ngày giữa tháng 9, vụ cháy tại chung cư mini số 37 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã làm hàng chục người thương vong. Đảng bộ và chính quyền quận Đống Đa đã nhanh chóng tổ chức các hoạt động hỗ trợ nạn nhân ở mức cao nhất, hỗ trợ tiền thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn quận. Toàn quận đã tiếp nhận và trao ủng hộ cho quận Thanh Xuân gần 2 tỷ đồng của các cơ quan ban ngành, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Đống Đa.

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Ban vận động Quỹ Vì Người nghèo, Ủy ban MTTQ các cấp quận Đống Đa xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài Quận tích cực tham gia ủng hộ Quỹ để cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2023 đạt kết quả cao, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững sâu rộng. Phấn đấu không có hộ tái nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Quận Đống Đa phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO