Hà Nội: Quy trình tiêm vaccine cho trẻ được thực hiện nghiêm ngặt

Toàn Nghĩa 17/04/2022 19:31

Sáng 17/4, đồng bộ 30 quận, huyện của thành phố Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại một số điểm tiêm cho thấy, những quy trình tiêm vaccine cho trẻ tại đây được chuẩn bị chu đáo và thực hiện nghiêm ngặt.

Tại Quận Ba Đình, các em học sinh lớp 6 thuộc các trường THCS Phan Chu Trinh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, liên cấp Thực Nghiệm, tiêm vaccine phòng chống Covid-19 theo kế hoạch, đảm bảo thực hiện quy trình tiêm chủng an toàn và quy định phòng chống dịch.

Các điểm tiêm đều có lực lượng cán bộ y tế của quận cùng cán bộ, nhân viên, giáo viên của trường tham gia hướng dẫn phụ huynh và học sinh ngay từ cổng trường về thực hiện các công việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… cũng như phân luồng vào tiêm. Tại mỗi lớp có học sinh tiêm đều có giáo viên chủ nhiệm cùng theo dõi, quản lý các em sau tiêm đảm bảo an toàn, đúng quy trình.

Tại một vài địa phương khác như Quận Hai Bà Trưng, Hà Đông, công tác cũng được diễn ra tương tự.

Sau đây là một số hình ảnh tại trường THCS Phan Chu Trinh, THCS Nguyễn Trãi và THCS Lê Ngọc Hân trong buổi sáng tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6:

Tới 11h trưa 17/7, các em học sinh tại quận Ba Đình đều đã được tiêm chủng
Học sinh sát khuển trước khi vào tiêm vaccine tại trường THCS Lê Ngọc Hân. Ảnh: Minh Quyết
Các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn, giữ khoảng cách đều được chấp hành nghiêm chỉnh. Ảnh: Minh Quyết
Vaccine Moderna phân bổ đợt này được sử dụng để ưu tiên tiêm cho trẻ 11 tuổi (lớp 6) với liều lượng 0,25ml mỗi trẻ. Trường hợp trẻ đủ 12 tuổi sẽ tiêm liều 0,5ml theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ảnh: Minh Quyết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Quy trình tiêm vaccine cho trẻ được thực hiện nghiêm ngặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO