Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được thành phố Hà Nội phê duyệt đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác. Dự án nối liền 3 quận trung tâm gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup. Dự án đường Vành đai 2 được khởi công từ tháng 4/2018, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2023 bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp. Sau hơn 4 năm thi công, tuyến đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện. Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp cầu Vĩnh Tuy đã cơ bản hoàn thành phần thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường, biển báo... Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã có diện mạo tương đối hoàn chỉnh, rõ hình hài. Hiện đơn vị thi công vẫn rào chắn tại phía đầu đường để đảm bảo ATGT, chưa cho các phương tiện di chuyển qua. Đoạn tuyến trên cao toàn dự án bao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Phần đường dưới thấp kéo dài từ Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng dài 3,1 km được mở rộng với mặt cắt 53,5 - 63,5 m, quy mô 8 làn xe, có dải phân cách rộng 4 m ở giữa và vỉa hè rộng 4 - 6 m mỗi bên. Hiện tại, cơ bản đường dưới thấp đã được thi công xong và đưa vào sử dụng. Theo ông Phạm Hồng Văn, Giám đốc điều hành dự án cho biết, dự án đã hoàn thiện khoảng 70% khối lượng công việc. Đêm 14/7 đơn vị nhà thầu đã hợp long nhịp cầu cuối cùng tại khu vực Ngã Tư Vọng và đang triển khai lắp nhịp dầm 2 biên, thảm nhựa mặt đường đoạn từ phố Vọng tới chợ Mơ. “Dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến đường. Như vậy, dự án sẽ hoàn thiện trước 4 tháng so với kế hoạch” - ông Văn cho biết. Ông Đào Đăng Hiệp, Trưởng nhóm Hiện trường đơn vị tư vấn quản lý dự án cho hay: “Trong quá trình thi công dự án đường Vành đai 2 trên cao, dự án luôn được các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá, đảm bảo chất lượng và an toàn”. Theo ông Đào Đăng Hiệp, đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy - chợ Mơ hiện đã hoàn tất, từ việc kẻ đường, lắp chống ồn trong suốt, biển báo. Khối lượng thi công còn lại nhiều nhất trên đoạn chợ Mơ - Ngã Tư Vọng. Đơn vị cũng đang hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu theo quy định. Được biết, dự án đường vành đai 2 trên cao sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình. Trước đó tháng 11/2020, phân đoạn trên cao từ Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng được đưa vào khai thác với 4 làn xe cao tốc.