Giao thông

Hà Nội sắp đầu tư hàng trăm tỷ xây hầm đường bộ qua đê sông Hồng

Lê Khánh 12/03/2024 16:55

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt dự án làm hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ thuộc quận Hoàn Kiếm.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàn Kiếm. Theo đó, quận Hoàn Kiếm có 22 dự án với diện tích 2,08 ha. Đáng chú ý là dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ. Dự án do UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Trước đó, hồi năm 2022, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trên.

Theo đó, xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ với kết cấu bằng bê tông cốt thép.

image.daidoanket.vn-images-upload-lekhanh-07092022-_11.jpg
Phối cảnh hầm đường bộ qua đê sông Hồng.

Hầm có khẩu độ rộng 18,25m, cao 3,2m và dài 15,7m. Mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực, bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công 2 đầu hầm.

Bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía; mở rộng đoạn từ cửa hầm ra phố Chương Dương Độ; lắp đặt 2 cửa phai ngăn lũ tại 2 đường gom nối đường Trần Quang Khải trên cao vào đường Chương Dương Độ, mở rộng 2 làn xe 2 bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía.

Theo ông Trịnh Hoàng Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm, hiện nay, giao thông quận Hoàn Kiếm đã được quy hoạch ổn định. Tuy nhiên, việc kết nối giao thông giữa khu vực trong đê và ngoài đê sông Hồng còn một số bất cập gây tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Mặt khác, việc kết nối giữa khu vực trong và ngoài đê bằng 5 cửa khẩu, tuy nhiên, cửa khẩu nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có lưu lượng giao thông cao nhất, việc giải quyết ùn tắc tại nút giao này sẽ giảm thiểu áp lực cho tất cả các nút khác.

“Việc xây dựng hầm chui rất phù hợp với hiện trạng giao thông của khu vực. Chúng tôi sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 gồm có, giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành xong. Đối với phương án đảm bảo an toàn đê, cũng đã được nghiên cứu và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cơ bản đồng thuận. Chúng tôi sẽ thi công 2 cửa phai gồm cả tự động và đóng mở thủ công để đề phòng thiên tai, hoặc trong trường hợp khẩn cấp có thể đóng cửa hầm”, ông Trịnh Hoàng Tùng thông tin thêm.

Bên cạnh dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàn Kiếm còn một số dự án tại nhà gỗ số: 1A, 7, 9, 10, 11, 14, 16, 17 phường Chương Dương; Xây dựng trường mầm non Lý Thường Kiệt tại địa điểm 49 Phan Bội Châu; Giải phóng mặt bằng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh Di tích đền Bà Kiệu; Dự án xây dựng Trung tâm văn hóa đa năng quận Hoàn Kiếm tại địa điểm 46 Hàng Cót, phường Hàng Mã; Xây dựng Trường THCS chất lượng cao tại địa điểm số 9 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sắp đầu tư hàng trăm tỷ xây hầm đường bộ qua đê sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO