Pháp luật

Hà Nội: Tạm giữ kẻ cầm dao xông vào quán ăn cướp tiền, đâm trọng thương trung tá công an

Văn Thanh 15/12/2023 18:52

Cầm theo con dao gấp đến quán ốc, Diện đe doạ và yêu cầu nhân viên quán ốc giao ra 5 triệu đồng.

ha-noi-cam-dao-xong-vao-quan-an-cuop-tien-dam-trong-thuong-trung-ta-cong-an-ddk.png
Đối tượng Trần Quang Diện tại trụ sở Công an.

Ngày 15/12, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã tạm giữ hình sự Trần Quang Diện (sinh năm 1991, trú huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) để làm rõ hành vi gây thương tích cho một chiến sĩ công an.

Theo thông tin ban đầu, chiều 14/12, Diện cầm một con dao gấp đến quán ốc ở Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa. Tại đây, Diện đe doạ và yêu cầu nhân viên quán ốc giao ra 5 triệu đồng.

Thấy đối tượng có biểu hiện không bình thường, nhân viên của quán đã gọi điện báo tin tới Công an phường Kim Liên. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Kim Liên điều động 4 cảnh sát, trong đó có Trung tá Nguyễn Thành đến hiện trường.

Khi đến hiện trường, lực lượng Công an đã yêu cầu, thuyết phục đối tượng buông vũ khí nhưng Diện liên tục chống đối. Lúc này, Diện bất ngờ cầm dao tấn công lực lượng Công an nên tổ công tác đã phải dùng biện pháp nghiệp vụ để khống chế, ngăn chặn Diện.

Quá trình khống chế đối tượng, Trung tá Nguyễn Thành bị Diện dùng dao đâm trúng vào sườn trái và tay. Sau khi khống chế Diện, Trung tá Thành được đồng đội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Được cứu chữa kịp thời, sức khỏe Trung tá Thành hiện đã dần ổn định.

Tại trụ sở Công an, Trần Quang Diện khai nhận do cần tiền để tiêu xài nên đối tượng đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tạm giữ kẻ cầm dao xông vào quán ăn cướp tiền, đâm trọng thương trung tá công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO