Hà Nội: Tăng cường gần 640 lượt xe khách kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lê Khánh 18/08/2023 07:19

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công ty CP Bến xe Hà Nội dự kiến tăng cường gần 640 lượt xe khách.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ ngày 1/9/2023 đến hết ngày 4/9/2023. Dự kiến, lượng xe tăng cường tại 3 bến xe do công ty quản lý trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây vào khoảng 640 lượt.

Trong đó, bến xe Giáp Bát tăng cường 252 lượt, bến xe Gia Lâm tăng cường 88 lượt và bến xe Mỹ Đình tăng cường 298 lượt.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Hà Nội, tăng cường gần 640 lượt xe khách kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Tại bến xe Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Tại bến xe Mỹ Đình lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Theo đánh giá của Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ này dài nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 31/8 đến hết ngày 5/9/2023.

Theo đó, lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn xã hội, nạn “cò khách”, hàng rong gây mất an ninh trật tự trên bến xe.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải; Kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định; kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp phương tiện, người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Công an thành phố, Sở GTVT Hà Nội hỗ trợ trong công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trong dịp lễ; cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tăng cường gần 640 lượt xe khách kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO