Hà Nội: Tăng tốc triển khai 14 dự án tái định cư đường vành đai 4

Lê Khánh 03/08/2023 20:21

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu tập trung triển khai 14 dự án tái định cư đường vành đai 4, bảo đảm các yếu tố sinh kế cho người dân ổn định cuộc sống.

Ngày 3/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội chủ trì Hội nghị giao ban chỉ đạo về tiến độ triển khai thực hiện dự án trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá, việc triển khai dự án vành đai 4 - vùng Thủ đô đang bị chậm lại bởi giải phóng mặt bằng (GPMB), nhất là diện tích ở Hà Nội tuy không lớn nhưng liên quan nhiều đến các hộ dân và một số vị trí GPMB còn khó khăn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, Bí thư Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai 14 dự án tái định cư, bảo đảm các yếu tố sinh kế cho người dân ổn định cuộc sống. Đặc biệt, quan tâm đến rà soát, kiểm đếm khung giá đất để bảo đảm triển khai tái định cư, có phương án tạm cư nếu các dự án chưa bảo đảm tiến độ, hạ tầng.

Ngoài ra, phải có kế hoạch chống tái lấn chiếm đối với phần diện tích đã GPMB phục vụ các dự án quy hoạch, triển khai tiếp đó. "Quá trình triển khai không được làm mất quyền lợi của người dân nhưng vẫn phải đảm bảo mặt bằng thực hiện dự án", ông Dũng yêu cầu.

Đối với thi công các công trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận/huyện phối hợp với các cơ quan chức năng sớm hoàn thành hồ sơ trình thẩm định để thực hiện theo quy định.

Đối với dự án thành phần 3, Bí thư Hà Nội chỉ đạo, các đơn vị liên quan hoàn thành xong phần thẩm định và sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, tăng cường sự phối hợp của các sở, ngành thành phố với các địa phương; giữa địa phương với địa phương và sở, ngành thành phố với các cơ quan Trung ương. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thoát, lãng phí.

Đối với các kiến nghị của các đơn vị, địa phương, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP quan tâm, chỉ đạo sát sao để có hướng giải quyết và góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện. Tăng cường vận động, đối thoại với nhân dân để giải quyết những vấn đề ngay từ cơ sở, tránh tạo điểm nóng.

Nhấn mạnh theo yêu cầu, dự án phải cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác, sử dụng, Bí thư Thành ủy đề nghị, thời gian tới, các quận, huyện tiếp tục quyết liệt trong công tác GPMB, nhất việc di chuyển mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tăng tốc triển khai 14 dự án tái định cư đường vành đai 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO