Xã hội

Hà Nội: Thanh toán phí, lệ phí qua QR code tại bộ phận 'một cửa' từ 1/6

Văn Thanh 10/05/2024 16:47

Từ 1/6, tất cả bộ phận "một cửa" trên địa bàn TP Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

ha-noi-thanh-toan-phi-le-phi-qua-qr-code-tai-tat-ca-bo-phan-mot-cua-tu-1-6-ddk.png
Việc thanh toán phí, lệ phí qua QR code giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân.

Ngày 10/5, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận “một cửa” trên địa bàn.

Theo văn bản này, TP đã triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR "động" tại các bộ phận "một cửa" thuộc quận Hoàn Kiếm.

Hoạt động thí điểm này giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân.

Bên cạnh đó, giúp đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu các rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.

Để nhân rộng mô hình, UBND TP chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành TP; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn triển khai ngay các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại bộ phận "một cửa" các cấp trên địa bàn TP từ ngày 1/6/2024.

Các đơn vị phấn đấu bảo đảm 100% giao dịch không dùng tiền mặt, khuyến khích các đơn vị áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR "động".

Ngoài ra, TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan bố trí lực lượng hỗ trợ tại bộ phận “một cửa” để hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" các cấp, bảo đảm hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thanh toán phí, lệ phí qua QR code tại bộ phận 'một cửa' từ 1/6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO