Xã hội

Hà Nội: Thời tiết những ngày thi lớp 10 dự báo có mưa dông

Gia Bảo 06/06/2024 16:35

Thí sinh lớp 9 của Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập trong các ngày từ 7-9/6. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong các ngày diễn ra kỳ thi, thời tiết Hà Nội có thể mưa vừa, mưa to và dông.

Theo lịch thi, thứ Sáu ngày 7/6, thí sinh lớp 9 của Hà Nội làm thủ tục dự thi lớp 10. Dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thời tiết trong ngày 7/6 có lúc có mưa rào và dông, đêm có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

image.daidoanket.vn-images-upload-huonglt-06132021-_a0.jpg
Ảnh minh họa: Quang Vinh.

Ngày 8/6, ngày thi đầu tiên của thí sinh, thời tiết Hà Nội có lúc có mưa vừa, mưa to và dông (thời gian mưa vừa, mưa to tập trung vào sáng và đêm). Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Ngày 9/6, thí sinh lớp 9 dự thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội thi môn cuối cùng (môn Toán), thời tiết có lúc có mưa vừa và dông. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Như vậy, trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, dự báo thời tiết mát, có mưa dông.

Được biết, để đảm bảo việc đi lại của thí sinh và người nhà trong trường hợp mưa lũ diễn ra trong các đợt thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT, Công ty Thoát nước Hà Nội đã xây dựng kế hoạch vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông, hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và phòng, chống úng ngập.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, các đơn vị kiểm tra bảo đảm hệ thống được vận hành an toàn, thông suốt; bố trí đủ lực lượng ứng trực để thay thế các thiết bị hư hỏng, sửa chữa, khắc phục sự cố trên hệ thống thoát nước, đồng thời bảo đảm miệng các ga thu, hàm ếch luôn sạch sẽ, thông thoáng. Luôn sẵn sàng hoạt động 24h/24h các trạm bơm để tiêu thoát nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thời tiết những ngày thi lớp 10 dự báo có mưa dông