Từ ngày 9/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng.
Ngày 7/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 9/6, Trung tâm sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng.
Theo đó, Trung tâm sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến toàn trình đối với 5 thủ tục hành chính:
Thủ tục 1: Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án) và nhà ở riêng lẻ.
Thủ tục 2: Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
Thủ tục 3: Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
Thủ tục 4: Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
Thủ tục 5: Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
Trung tâm cũng sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với 7 thủ tục hành chính, gồm:
Thủ tục 1: Cấp giấy phép xây dựng mới công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.
Thủ tục 2: Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.
Thủ tục 3: Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.
Thủ tục 4: Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.
Thủ tục 5: Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.
Thủ tục 6: Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I và cấp II.
Thủ tục 7: Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ 12 chi nhánh hoặc tổng đài 1022, nhánh số 7 tổng đài thông minh 19001009 hoặc qua Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi để được giải đáp 24/7.
Cũng theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian. Đồng thời, người dân, doanh nghiệp được minh bạch hóa việc tiếp nhận trong quá trình nộp hồ sơ.