Hà Nội: Tôn vinh 150 doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích

Nguyễn Phượng 10/11/2021 22:56

Tối ngày 10/11, UBND thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dự chương trình.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao chứng nhận cho các doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao chứng nhận cho các doanh nghiệp.

Về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cùng đại diện các Bộ, ngành ở Trung ương và thành phố tham dự.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” năm 2021 được kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, với nhiều điểm mới nổi bật được thay đổi, tiêu biểu như: Điều chỉnh và phân loại 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ, tăng 6 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020. Các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm cũng được xem xét, bổ sung và điều chỉnh hợp lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND, Phó Thường trực Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp cũng như người dân Thủ đô. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực vươn lên, tăng quy mô sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, gắn kết thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2021 để định hướng, quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, gắn kết thị trường theo hướng văn minh hiện đại. Qua đó, tạo động lực để các doanh nghiệp Việt Nam từng bước khẳng định, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh của các thương hiệu hàng Việt.

Ban chỉ đạo CVĐ đã tổ chức chương trình với cách làm khoa học, chặt chẽ, khách quan, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch. Qua hơn 3 tháng triển khai Ban chỉ đạo CVĐ đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức; trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chuẩn tham gia. Như thường lệ, người tiêu dùng luôn ủng hộ những nỗ lực đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp, chung tay hỗ trợ để quảng bá cho thương hiệu Việt. Chỉ trong thời gian từ 15/9 đến 30/9, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online, tăng 158,8% và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo đã có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. TOP 1 gồm 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp. TOP 2 gồm 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp. TOP 3 gồm 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp. TOP 4 với 69 doanh nghiệp, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến với người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 cũng chính thức được khai mạc với nhiều hoạt động nổi bật như: Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” đã được kích hoạt ngày 5/11 với chủ đề “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm”; sự kiện kích cầu “Nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội năm 2021” sẽ được diễn ra từ ngày 12/11 -14/11 với quy mô 70 gian hàng kích cầu của các doanh nghiệp; sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight sale” để hưởng ứng ngày Black Friday; sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” diễn ra từ ngày 26/11 - 28/11….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tôn vinh 150 doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO