Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tìm cách vực dậy sức mua dịp Tết

T.Hằng 23/10/2023 07:00

Hàng hóa phục vụ Tết tại Hà Nội tăng 10% so với dịp Tết năm 2023 trong khi tại TP Hồ Chí Minh, hàng loạt chương trình khuyến mãi đã được tung ra.

Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu.

Theo Sở Công thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố ước đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023, trong đó ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản vùng, miền. Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã đăng ký các điểm mở cửa bán hàng hết ngày 30 tháng Chạp và mở bán trở lại từ 1 - 4 tháng Giêng để phục vụ người tiêu dùng.

Cũng trong dịp Tết, Sở Công thương Hà Nội sẽ triển khai các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố dịp cuối năm và Tết Nguyên đán: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn; Tổ chức các chợ hoa xuân. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 30 sự kiện, hội chợ giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Sở Công thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP để tạo nguồn cung hàng hóa ổn định.

Tuy nhiên, cũng theo nhìn nhận của Sở Công thương Hà Nội, mặc dù nhu cầu mua sắm dịp cuối năm có xu hướng tăng nhưng thu nhập của người dân giảm sau thời gian dài nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đa số thay đổi hành vi và thói quen tiêu dùng, thắt chặt chi tiêu và có xu hướng mua sắm các mặt hàng thực sự thiết yếu.

Tại TP Hồ Chí Minh, các ngành thương mại, dịch vụ đã và đang tìm nhiều cách vực dậy sức mua, nhất là giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024. Doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cuối năm có xu hướng tăng cao nên hầu hết các trung tâm thương mại, doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa Tết từ rất sớm. Sở cũng phối hợp Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá, kết nối du khách trong và ngoài nước đến TP Hồ Chí Minh vui chơi, mua sắm dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tìm cách vực dậy sức mua dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO