Hà Nội: Trà đá vỉa hè vẫn vô tư bày bán dù có lệnh cấm

Nguyên Khánh 04/08/2020 19:24

Sau 3 ngày thực hiện lệnh cấm tuyệt đối các hàng quán trên vỉa hè, đến nay, tại Hà Nội vẫn còn nhiều người dân tiếp tục bán hàng, bất chấp lệnh cấm.

Nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại nếu không chặn được những đám đông tụ tập, đây có thể sẽ là nguồn lây nhiễm rất lớn.

Ảnh Quang Vinh

Sau vài ngày đầu thực hiện khá nghiêm túc “lệnh cấm” bán hàng trên vỉa hè, dường như đến nay các hàng quán bắt đầu “nhộn nhịp” trở lại khi thiếu bóng dáng kiểm soát của lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết, trong các ngày 3 và 4/8, các quán vỉa hè bắt đầu hoạt động trở lại. Cụ thể, tại quận Hai Bà Trưng mấy quán vỉa hè nằm ở bệnh viện Thanh Nhàn vẫn vô tư bán hàng như chưa bao giờ biết đến lệnh cấm. Các số nhà 137, 145, 149 phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng vẫn bán nước chè cho thực khách.

Cách đó không xa, trên phố Đoàn Trần Nghiệp và 33 Lê Đại Hành, các cửa hàng bán đồ ăn uống tràn ra vỉa hè để kê bàn ghế, bán trà đá. Tình trạng không chấp hành chỉ đạo của thành phố trong công tác phòng, chống dịch còn tồn tại ở số 2 phố Tam Trinh; trước số nhà 86, 88, 96 phố Võ Thị Sáu. Điều đáng nói là những hàng quán này đều không đặt nước sát khuẩn để khách sử dụng trước khi vào cửa hàng.

Không chỉ ở quận Hai Bà Trưng mới xuất hiện tình trạng người dân vẫn ngang nhiên bán hàng trên vỉa hè; mà tại các tuyến phố vốn sầm uất trên địa bàn quận Ba Đình như: Ngọc Khánh, Trúc Bạch, Phúc Xá, Nghĩa Dũng, Tân Ấp, Yên Phụ, Kim Mã, Liễu Giai, Đào Duy Từ.. vẫn còn tồn tại nhiều quán trà đá, hàng rong, tụ tập họp chợ. Điều đáng quan ngại là cả người bán và người mua đã không giữ khoảng cách tối thiểu và không đeo khẩu trang, cho nên nếu xuất hiện dịch thì khó mà chặn đường lây lan của

Người dân vẫn ngồi tràn lan ở vỉa hè ăn uống bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh: Quang Vinh.
Người dân vẫn ngồi tràn lan ở vỉa hè ăn uống bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh: Quang Vinh.

Trao đổi về việc người dân vẫn bán hàng trên vỉa hè, ông Ngô Ngọc Điển, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phúc Xá cho biết, các hộ bán trà đá đã đóng cửa sau khi chính quyền và công an phường ra quân nhắc nhở, nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng thì nhiều hộ vẫn tái vi phạm. Vì thế, UBND phường tuyên truyền nhắc nhở tại các cuộc họp tại địa bàn dân cư, đồng thời giao cho các tổ trưởng tổ dân phố giám sát, nếu phát hiện vi phạm báo ngay chính quyền xử lý kịp thời.

Để xử lý vi phạm tại "điểm nóng" phố Vạn Phúc - nơi giáp ranh giữa 4 phường Kim Mã, Liễu Giai, Đội Cấn, Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã (quận Ba Đình) Cao Hợp Thanh cho biết, UBND các phường sẽ cùng phối hợp để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch đến chủ cửa hàng và người dân. UBND phường cũng sẽ tuyên truyền vận động đến các hộ bán trà đá tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố.

Một quán ăn trên trên hè phố Đào Duy Từ- Ảnh Quang Vinh

Sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định của TP để đồng lòng chống dịch. Tuy nhiên, nếu các hộ dân vẫn cố tình tái phạm nhiều lần chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng công an xử phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật, Bí thư phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm Nguyễn Xuân Long cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Trà đá vỉa hè vẫn vô tư bày bán dù có lệnh cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO