Giáo dục

Hà Nội: Trường học sẵn sàng đón học sinh sau kỳ nghỉ Tết

Nguyễn Hoài 14/02/2024 18:17

Chiều nay (14/2, tức ngày mồng 5 Tết Giáp Thìn năm 2024), các trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã dọn dẹp vệ sinh, rà soát các điều kiện để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường từ ngày mai (15/2).

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, học sinh Hà Nội được nghỉ kéo dài 8 ngày.

Tính đến 16h ngày 14/2, theo thông tin nhanh từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường, trong kỳ nghỉ Tết, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học được bảo đảm.

mn-dinh-tien-hoang.jpeg
Giáo viên Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm) vệ sinh đồ dùng, đồ chơi của trẻ.

Tại các trường không xảy ra sự cố. Việc ứng trực, bảo vệ đơn vị, trường học được duy trì, bảo đảm không xảy ra mất an toàn và cháy nổ.

Bên cạnh việc lau dọn bàn ghế, giáo viên, nhân viên của các trường còn kiểm tra hệ thống điện, nhà vệ sinh, hệ thống cửa sổ, lan can cầu thang, bếp ăn…

Ở cấp mầm non, các cô giáo rà soát, lau chùi từng đồ dùng, đồ chơi để phòng ngừa có côn trùng hoặc vật lạ xâm nhập. Các mép bàn, ghế, tủ cũng được kiểm tra kỹ để tránh bị bong hỏng có thể gây thương tích cho trẻ.

Cũng trong chiều nay, các nhà trường gửi thông báo tới phụ huynh về lịch học tập của học sinh từ ngày mai 15/2. Hầu hết các trường đều thông báo tổ chức cho học sinh ăn bán trú ngay trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Chị Vũ Diệu Thuỳ, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An A (quận Tây Hồ) cho biết: “Nhà trường tổ chức cho các con ăn bán trú ngay từ ngày mai nên gia đình tôi yên tâm đi làm trở lại mà không lo công việc bị xáo trộn”.

Trước kỳ nghỉ Tết, Sở GDĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường nhắc nhở về các nội dung cần lưu ý trong và sau kỳ nghỉ Tết. Một trong những yêu cầu của Sở là chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường và nhanh chóng ổn định nền nếp dạy, học ngay trong những ngày đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Trường học sẵn sàng đón học sinh sau kỳ nghỉ Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO