Hà Nội tuyển không quá 50% số biên chế đã nghỉ hưu, thôi việc

Theo dantri.com.vn 12/03/2016 11:59

Thành ủy Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan phải xác định tỷ lệ tinh giản đến năm 2021 tối thiểu là 10% biên chế. Các đơn vị chỉ tuyển mới không quá 50% số biên chế tinh giản và không quá 50% số biên chế đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.

Hà Nội tuyển không quá 50% số biên chế đã nghỉ hưu, thôi việc

Nhiều người nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển
vào làm việc trong bộ máy hành chính nhà nước.

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05, triển khai thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trí về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, các đơn vị của Hà Nội phải kiên trì thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, đảm bảo không tăng tổng biên chế của cả hệ thống chính trị thành phố. Trường hợp phải thành lập tổ chức mới hoặc được giao nhiệm vụ mới thì các cơ quan tổ chức, đơn vị tự cân đối, điều chỉnh trong tổng số biên chế hiện có.

Đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thành lập mới trường, tăng lớp, tăng học sinh; lĩnh vực y tế thành lập mới tổ chức, tăng quy mô giường bệnh... thì có thể bổ sung biên chế phù hợp, nhưng phải quản lý chặt chẽ.

Từng cơ quan, tổ chức, đơn vị từ thành phố đến cơ sở phải xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế trong 7 năm (2015 - 2020) và từng năm trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện.

Phải xác định tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 tối thiểu là 10% biên chế của đơn vị. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu sự nghiệp, khuyến khích đẩy mạnh chuyển đổi thêm 10% số lượng viên chức sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa, thay thế nguồn trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ tuyển dụng số cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.

Thực hiện các quy định về số lượng cấp phó trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội từ cấp thành phố đến cấp cơ sở. Tiếp tục thực hiện cơ chế khoán kinh phí quản lý hành chính gắn với chế độ tiền thưởng để khuyến khích những người làm việc tốt, hiệu quả.

Xây dựng cơ chế thu hút người có tài năng, các chuyên gia trong các ngành, lĩnh vực vào làm việc tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ, công chức từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ vào công tác trong các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gắn với tiêu chuẩn chức danh.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt danh sách và kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng để chi trả cho 20 công chức, viên chức nghỉ tinh giản biên chế theo Nghị định số 108. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn cải cách tiền lương năm 2016 của ngân sách thành phố và nguồn kinh phí tự chủ giao tại Quyết định số 6788 của UBND thành phố và các nguồn kinh phí hợp pháp khác của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tuyển không quá 50% số biên chế đã nghỉ hưu, thôi việc