Hà Nội và TP HCM chỉ còn 16 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Lê Khánh 09/03/2023 21:00

Tính đến ngày 9/3, Hà Nội còn 6/31 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động với 8/61 dây chuyền hoạt động thực tế. TP HCM chỉ còn 10/19 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động với 22/48 dây chuyền hoạt động thực tế.

Tình trạng ùn tắc đăng kiểm tại Hà Nội, TP HCM ngày càng nghiêm trọng.

Theo đó, chỉ tính riêng trên địa bàn Hà Nội và TP HCM đang có 79 dây chuyền kiểm định xe cơ giới phải tạm nghỉ, dừng hoạt động.

Trong bối cảnh ước tính xe đến hạn kiểm định tháng 3 tại Hà Nội là 68.690, nếu không được các địa phương lân cận hỗ trợ thì khả năng các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được khoảng 14% nhu cầu.

Tương tự, tại TP HCM, với số xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 là 44.358 khả năng đáp ứng chỉ khoảng 49% nhu cầu kiểm định xe.

Có thế thấy rằng, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đăng kiểm viên hoạt động tại Hà Nội và TP HCM đang diễn ra một cách trầm trọng. Nguồn lực nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện đã được huy động tối đa song cũng không đủ để chi viện cho hệ thống trên cả nước.

Theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang kêu gọi vận động đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh thành chưa xảy ra tình trạng ùn tắc, để hỗ trợ cho Hà Nội, TP HCM và những điểm nóng khác.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cam kết sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho đăng kiểm viên làm việc tại nơi điều động đến. Tuy nhiên, theo đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chung trên cả nước về đăng kiểm xe cơ giới, số lượng đăng kiểm viên điều động này vẫn còn hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội và TP HCM chỉ còn 16 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO