Văn hóa

Hà Nội: Vườn hoa Hàng Đậu sửa lại sau khi bị chê là 'vườn đá' thiếu cây xanh

Lê Khánh 04/03/2024 18:53

Quá trình cải tạo, Vườn hoa Hàng Đậu (quận Ba Đình, Hà Nội) nhiều cây xanh bị đánh chuyển, thay vào đó là 'bê tông hóa' khiến nhiều người dân tiếc nuối không gian xanh.

W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh1.jpg
Cuối năm 2023, quận Ba Đình tiến hành cải tạo tổng thể vườn hoa Vạn Xuân (tên gọi cũ là vườn hoa Hàng Đậu). Với ý tưởng chính trong cải tạo vườn hoa Vạn Xuân nhằm tôn vinh tượng đài Cảm tử, nên trong thiết kế đã tạo trục chính giữa kéo dài, kết nối không gian với Tháp nước Hàng Đậu.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh9.jpg
Tuy nhiên, trong quá trình cải tạo nhiều cây xanh ở đây bị đánh chuyển, thay vào đó, quận Ba Đình cho 'bê tông hóa', 'đá hóa' vườn hoa đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh5.jpg
Vì vậy, tiếp thu ý kiến người dân, ngày 4/3, quận Ba Đình cho chỉnh sửa một số hạng mục chưa phù hợp với cảnh quan kiến trúc.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh11.jpg
Ông Võ Hồng Vinh, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết, phường đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa hạng mục ghế đá, bồn hoa có góc nhọn. Một số bồn hoa chưa trồng đủ cây sẽ được bổ sung cây thân mềm che phủ, giúp hài hòa các hình khối đang là điểm nhấn của vườn hoa hiện nay.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh6.jpg
Công nhân đang tiến hành trồng thêm các loại cây hoa, cỏ tại vườn hoa.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh10.jpg
Trao đổi với báo chí, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, công trình gấp rút hoàn thành một số hạng mục trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để tạo không gian công cộng cho người dân Thủ đô và du khách vui chơi. Sau khoảng thời gian nghỉ Tết, quận đã chỉ đạo đơn vị thi công tiếp tục sửa sang hạng mục.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh7.jpg
Vườn hoa Vạn Xuân có diện tích khoảng 4.200m2, nằm giáp phố Phan Đình Phùng và phố Quán Thánh (quận Ba Đình), một mặt gần ngã tư Hàng Cót - Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm).
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh2.jpg
Kinh phí để cải tạo vườn hoa khoảng 14 tỷ đồng.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh4.jpg
Hiện nay quận Ba Đình đã chỉ đạo đơn vị thi công tiếp tục trồng bổ sung cây xanh và chỉnh sửa lại một số tiểu cảnh như ghế đá, bồn hoa cho phù hợp thẩm mỹ, thuận tiện để người dân, du khách vui chơi, giải trí, tham quan.
W_vuon_hoa_hang_dau-le-khanh3.jpg
Các bồn hoa tạo góc vát, sử dụng ngôn ngữ hình khối mạnh mẽ gợi lại hình ảnh chiến lũy đường phố và khí thế hào hùng của những ngày toàn quốc kháng chiến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Vườn hoa Hàng Đậu sửa lại sau khi bị chê là 'vườn đá' thiếu cây xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO