Tính đến tháng 10 lượng phương của Hà Nội có trên 7,8 triệu, trong đó ô tô khoảng 1,1 triệu, mô tô khoảng 6,8 triệu, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông trên địa bàn. Vì vậy, tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô thường xuyên xảy ra, đặc biệt tại khu vực Ngã Tư Sở. Nút Ngã Tư Sở có lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ, nhưng hiện lên đến 8.000, nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã bắt đầu thực hiện kế hoạch cải tạo xén hè, dải phân cách... để hạ nhiệt cho nút giao này. Tại vị trí quay đầu dưới gầm cầu Ngã Tư Sở (hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi), hiện đơn vị thi công đã hoàn thành việc xén hè dưới gầm cầu để mở rộng. Do tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội thường xuyên diễn ra, ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã thành lập 4 tổ công tác liên ngành gồm: Sở GTVT, Công an thành phố và chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý bất cập trong tổ chức giao thông và giải quyết các điểm ùn tắc giao thông, điểm đen về tai nạn giao thông. Theo ông Thường, các giải pháp tổ chức giao thông, xén dải phân cách, vỉa hè... chỉ giải quyết phần ngọn, căn cơ là phải ưu tiên đầu tư xây dựng cầu vượt, hầm chui ở những nút giao thông trọng điểm. Một lối quay đầu (hướng Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Tây Sơn) được mở thêm dưới gầm cầu. Máy móc được tập kết tại công trình để thực hiện việc thi công. Vị trí rẽ phải từ Trường Chinh về Tây Sơn được mở rộng thêm khoảng hơn 1m. Gầm cầu Ngã Tư Sở tại vị trí rẽ từ Trường Chinh về Nguyễn Trãi cũng được mở rộng.