Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng

N. Khánh 22/03/2017 08:15

Ngày 21/3, tại trụ sở quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp công dân với tư cách là đại biểu HĐND TP.

Trong hơn 3 giờ đồng hồ, ông Nguyễn Đức Chung đã tiếp giải quyết khiếu nại, tố cáo của 14 công dân. Phần lớn các đơn thư, khiếu nại của công dân, tập trung phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, đô thị như: xây dựng sai phép, xây dựng trái phép; tranh chấp, lấn chiếm lối đi chung trong cùng số nhà; các tranh chấp dân sự về nhà đất kéo dài, chưa được giải quyết triệt để, kinh doanh không đảm bảo môi trường... tập trung trên địa bàn các phường: Hàng Bông, Hàng Gai, Cửa Đông, Hàng Bồ, Tràng Tiền, Hàng Chiếu…

Trước các vụ việc do công dân phản ánh, Chủ tịch TP Hà Nội đã chỉ ra nhiều hạn chế, sai sót của cán bộ các cấp trong lĩnh vực đất đai, quản lý nhà ở, thanh tra xây dựng, thanh tra chuyên ngành, dẫn đến để một số vi phạm kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân; đồng thời yêu cầu lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, trên cơ sở kết luận của Chủ tịch UBND TP về các vụ việc cần nghiêm túc tiến hành kiểm tra, xem xét trách nhiệm các cá nhân, nhất là cán bộ cấp phường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công tâm, không được vô cảm, nguỵ biện khi để vi phạm tồn tại khiến nhân dân bức xúc. “Trường hợp, cá nhân nào vi phạm, nhất là trong lĩnh vực trật tự đô thị, sẽ bị xử lý nghiêm; trường hợp nghiêm trọng có thể đưa khởi tố theo quy định của pháp luật”- ông Chung nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO