Hà Nội: Yêu cầu rà soát tất cả mã QR Code các cơ sở y tế

Hoàng Chiến 16/11/2023 20:53

Ngày 16/11, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, cơ quan này vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế khi thời gian gần đây có tình trạng một số đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi đi khám chữa bệnh.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, lợi dụng các cơ sở y tế đang đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, các đối tượng lừa đảo đã tự tạo mã QR code của cá nhân dán đè lên mã QR code thanh toán của các bệnh viện để chiếm đoạt tiền của người dân khi sử dụng mã QR code này để giao dịch. Thủ đoạn này thường xảy ra tại các quầy thu ngân của các bệnh viện có lưu lượng bệnh nhân lớn.

Do vậy, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát tất cả các mã QR code thanh toán của cơ quan, đơn vị, phát hiện các mã QR code có dấu hiệu nghi vấn và trao đổi với cơ quan công an xã, phường để phối hợp xử lý. Đồng thời, yêu cầu bộ phận thu ngân nhắc nhở người dân kiểm tra kỹ các thông tin trước khi chuyển tiền thanh toán.

Các đơn vị tăng cường thêm lực lượng bảo vệ, tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và khu vực xung quanh; phòng ngừa, phát hiện các loại tội phạm (trộm cắp, móc túi, lừa đảo…), đối tượng “cò mồi” trong khu vực, nhất là khu vực xung quanh bệnh viện lớn, đông bệnh nhân.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực tập trung đông người như cổng ra vào, nơi tiếp đón bệnh nhân, làm thủ tục hành chính, phòng cấp cứu, khu điều trị của bệnh nhân nội trú…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Yêu cầu rà soát tất cả mã QR Code các cơ sở y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO