Hà Tĩnh: Công ty may tạm dừng hoạt động, hàng trăm công nhân mất việc

Cẩm Kỳ 02/11/2023 17:13

Công ty Cổ phần May Five Star ở Hà Tĩnh vừa xin tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh vì không có đơn hàng và gặp khó khăn trong tài chính. Sự việc này đã khiến hàng trăm công nhân mất việc.

Chiều 2/11, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Trần Đức Lịch, Giám đốc Công ty Cổ phần May Five Star (Khu Công nghiệp Đại Kim, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, công ty đã xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh do không có đơn hàng.

Công ty Cổ phần May Five Star.

Cũng theo ông Lịch, công ty đang gặp khó khăn vì không có đơn hàng và việc duy trì tiền lương cho 300 công nhân với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng là điều không thể.

Trước đó, ngày 24/10, Công ty Cổ phần May Five Star đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và toàn thể công nhân viên toàn công ty về việc tạm dừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn về hàng hóa và tài chính.

Nội dung văn bản cho hay công ty sẽ tạm thời cắt BHXH, BHYT, BHTN từ tháng 10/2023 của người lao động. Đối với lương của công nhân nhận tiền mặt tháng 9/2023, Ban lãnh đạo công ty đã chi trả cho người lao động vào ngày 1/11/2023. Lương tháng 10/2023 sẽ được chi trả vào ngày 15/11/2023.

“Ban lãnh đạo công ty đang cố gắng tìm kiếm thị trường, đưa đơn hàng mới về để có thể hoạt động trở lại, từ đó tạo việc làm ổn định cho công nhân”, ông Lịch nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Công ty may tạm dừng hoạt động, hàng trăm công nhân mất việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO