Hà Tĩnh đưa hải sản sạch đến người tiêu dùng

Hạnh Nguyên 12/05/2016 14:13

Sáng 12/5, Hà Tĩnh đồng loạt khai trương 25 điểm bán hải sản đảm bảo an toàn. Động thái này góp phần làm “ấm” lại thị trường hải sản ảm đạm gần một tháng qua.

25 điểm bán hải sản đảm bảo an toàn thực phẩm đã được khai trương sáng nay (12/5).

Có mặt tại “Điểm bán hải sản đảm bảo an toàn” ở chợ Hà Tĩnh vào sáng nay, theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, việc các ngành chức năng ở Hà Tĩnh mở các điểm bán hải sản sạch như thế này đã giải tỏa cơn “khát” hải sản sạch cho người tiêu dùng.

Chị Phan Thị Anh, chủ điểm bán hải sản an toàn ở chợ Hà Tĩnh chia sẻ, do việc cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân đã khiến người tiêu dùng “quay lưng” lại với hải sản, chị Anh phải nghỉ bán hải sản từ ngày 20/4, đến hôm nay mới bán lại.

Số hàng này chị Anh mới lấy vào sáng sớm, nguồn gốc hàng đều công khai rõ ràng và đều được dán tem “Chứng nhận hải sản đảm bảo an toàn thực phẩm”.

Hàng trăm người dân đã đến các điểm bán cá sạch để mua hải sản, chị Nguyễn Thị Tình (phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) nói: “Cả tháng nay gia đình tôi thèm con cá, con mực nhưng không dám ăn, ai cũng nói không an toàn nên tôi cũng lo. May quá, hôm nay nghe tin có điểm bán hải sản an toàn nên tôi đến mua ngay, đến đây thấy loại nào cũng được dán tem, công khai nguồn cung cấp nên tôi yên tâm hẳn”.

Người dân đến điểm bán cá sạch để mua hải sản.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết: Hôm nay, Sở Công thương kết hợp với Sở Nông nghiệp, Sở Y tế, UBND TP Hà Tĩnh khai trương 25 điểm bán hải sản an toàn, riêng TP Hà Tĩnh có 6 điểm. Trong thời gian tới sẽ có khoảng 150 điểm kinh doanh hải sản an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các điểm bán hải sản này được hỗ trợ 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đối tượng được hỗ trợ phải thực hiện việc kinh doanh hải sản (được đánh bắt từ vùng biển an toàn, được dán tem đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được cơ quan nhà nước xác nhận) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đảm bảo các điều kiện như có vị trí phù hợp thuận lợi cho giao dịch và thu hút khách hàng, có hệ thống bảo quản tốt, có không gian rộng thoáng đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cũng theo ông Dũng, hải sản được giám sát chất lượng hết sức chặt chẽ, được Sở NN&PTNT dán tem trên từng sản phẩm, Sở y tế lấy mẫu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn khi đó mới tung ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh đưa hải sản sạch đến người tiêu dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO