Hà Tĩnh: Hàng nghìn học sinh tạm thời nghỉ học vì đau mắt đỏ

Cẩm Kỳ 13/09/2023 15:09

Hơn 5.600 người dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị đau mắt đỏ, trong đó, có khoảng khoảng 3.000 bệnh nhân là học sinh và giáo viên.

Ngày 13/9, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, bác sĩ Nguyễn Trường Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê cho biết, trên địa bàn huyện đang xuất hiện hơn 5.600 ca bệnh đau mắt đỏ ở 21/21 xã, thị trấn, trong đó có khoảng 3.000 ca bệnh là học sinh và giáo viên ở các bậc mầm non, tiểu học và THCS.

Trước tình trạng dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê đề nghị trạm y tế các xã, thị trấn, ngành GD&ĐT huyện xuống tận cơ sở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu chuyên môn của ngành y tế.

Ngành Y tế huyện Hương Khê phối hợp cùng ngành giáo dục huyện này phổ biến kiến thức, tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ.

Đặc biệt, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cán bộ, giáo viên và học sinh, lập danh sách các trường hợp nhiễm bệnh để theo dõi, hướng dẫn phụ huynh đưa trẻ đến các cơ sở y tế khám và điều trị.

Được biết, nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ thường do nhiễm vi rút, vi khuẩn, dị ứng… Bệnh dễ lây qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ mắt của người bệnh, qua các vật trung gian khi sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh.

Cũng trong ngày, nguồn tin từ Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, để chủ động phòng tránh bệnh lây lan, đơn vị đã cho khoảng 2.300 học sinh đang có bệnh đau mắt đỏ tạm thời nghỉ học.

Ngoài ra, ngành giáo dục huyện Hương Khê cũng đã phối hợp với ngành Y tế huyện này phổ biến kiến thức, tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ để phụ huynh, học sinh nắm và có các phương án phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hàng nghìn học sinh tạm thời nghỉ học vì đau mắt đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO