Hà Tĩnh: Hơn 19.600 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Hạnh Nguyên 01/07/2015 14:41

Sáng nay (1/7), 19.665 thí sinh trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào môn đi đầu tiên (môn Toán) của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Tại cụm thi của tỉnh có 7.654 em đăng ký dự thi, số còn lại đăng ký dự thi tại cụm của Đại học Vinh. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng các em đều chung tâm trạng lo lắng trước khi bước vào phòng thi.

Hà Tĩnh: Hơn 19.600 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Hầu hết các em đều chung tâm trạng lo lắng trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Tại cụm thi của tỉnh Hà Tĩnh, ngành giáo dục bố trí 13 điểm thi với tổng số 325 phòng tại trung tâm các huyện, thành, thị cho 7.654 thí sinh. Công tác chuẩn bị hết sức chu đáo, an toàn, tỉnh đã huy động lực lượng thanh tra cắm chốt tại các tuyến đường. Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động, huy động hơn 1.100 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng từ sáng sớm, PV nhận thấy công tác chuẩn bị cho môn thi đầu tiên rất chu đáo từ cơ sở vật chất, điện, nước, lực lượng bảo vệ… Từ cổng hội đồng thi, lực lượng giáo viên, lực lượng an ninh và các tình nguyện viên đã hướng dẫn và giúp thí sinh cất giữ cặp sách và các tài liệu không được đưa vào phòng thi.

Các thí sinh đến điểm thi từ sáng sớm để tránh nắng và tranh thủ ôn bài. Em Dương Thị Hà (thí sinh trường THPT Thành Sen) chia sẻ: “Tại năm nay thi khác hẳn so với những năm trước nên em cảm thấy bỡ ngỡ và lo lắng, mặc dù ôn bài cũng khá kỹ rồi nhưng em không biết khi vào phòng rồi có làm tốt không nữa”.

Hà Tĩnh: Hơn 19.600 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên - 1

Thí sinh gửi cặp, tài liệu trước khi vào phòng thi

Còn tại điểm thi Trường chuyên Lý Tự Trọng (Thạch Hà - Hà Tĩnh) những nét mặt căng thẳng, lo âu cũng hiện hữu trên gương mặt của các sĩ tử và các bậc phụ huynh.

Do cách xa điểm thi gần 20 km nên hai cha con ông Trần Văn Trí (xã Thạch Khê, Thạch Hà) đã đi từ 5h sáng để đến điểm thi cho đúng giờ. Ông cho biết: “Đợt này nắng nóng quá nên các cháu ôn bài rất vất vả, chúng tôi phải bồi bổ, chăm sóc sức khỏe cho con hằng ngày để con bước vào kỳ thi cho tốt”

Em Nguyễn Văn Nam (học sinh trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ: “Đây là kỳ thi quan trọng, kết quả của 12 năm học mà năm nay là năm áp dụng kỳ thi quốc gia đầu tiên, nên em cũng như các hầu hết các bạn đều cảm thấy áp lực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hơn 19.600 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO