Hà Tĩnh khánh thành 3 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ

Hạnh Nguyên 22/04/2023 18:28

Ba nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ trị giá từ 2,5-2,6 tỷ đồng/nhà vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và đối tác chiến lược là Ngân hàng Hana (Hana Bank - Hàn Quốc) tài trợ cho người dân Hà Tĩnh.

Ngày 22/4, BIDV và đối tác Hana Bank tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng chuỗi 3 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Đại biểu cắt băng khánh thành nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Đức Thọ được BIDV và HanNa Bank tài trợ với mức 2,5 - 2,6 tỷ đồng/nhà.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được thiết kế kiến trúc đồng nhất theo chuỗi nhà văn hóa do BIDV tài trợ tại các địa phương. Nhà có 2 tầng với màu xanh nổi bật. Diện tích sàn 500 m2, có sức chứa khoảng 150 người.

Ông Trần Phương, Phó Tổng giám Giám đốc BIDV phát biểu tại Lễ khánh thành.

Trong điều kiện bình thường, nhà văn hóa cộng đồng là công trình phục vụ hoạt động hội họp, văn hóa, thể dục, thể thao... của người dân; khi có thiên tai bão, lũ, tầng 1 sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng 2 dùng làm nơi ở tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân. Qua đó, góp phần giảm thiểu các thiệt do thiên tai gây ra.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Trần Phương, Phó Tổng giám Giám đốc BIDV cho biết: “Hà Tĩnh thường xuyên chịu tác động tiêu cực do thiên tai bão, lũ, thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, BIDV và đối tác chiến lược Ngân hàng Hana Bank Hàn Quốc đã phối hợp hiện xây dựng chuỗi nhà cộng đồng tránh lũ tại Hà Tĩnh cũng như các tỉnh miền Trung khác với mong muốn đóng góp những công trình hữu ích cho đời sống của bà con nhân dân.

“Đây là chuỗi công trình được BIDV triển khai tiếp sau mô hình mẫu nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ đầu tiên tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. BIDV sẽ phối hợp với Hana Bank và các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chuỗi nhà cộng đồng tránh lũ tại các tỉnh”, ông Phương nói.

Đây cũng là cam kết của BIDV từ kết quả đóng góp của vận động viên tham gia giải “BIDV RUN - Cho cuộc sống Xanh” được BIDV tổ chức vào dịp tháng 4 hàng năm nhằm xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ, trồng cây xanh tại các địa phương trên cả nước, là chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập BIDV (26/4/1957 - 26/4/2023).

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu.

Phát biểu tại Lễ khánh thành nhà văn hóa cộng đồng thôn Yên Mỹ (xã Liên Minh, huyện Đức Thọ), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của BIDV và Hana Bank đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua. Đồng thời, mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng tỉnh Hà Tĩnh để góp phần đảm bảo ổn định và phát triển đời sống nhân dân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, thời gian qua, BIDV đã hỗ trợ Hà Tĩnh gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tặng quà cho nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn bà con nhân dân thôn Yên Mỹ phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy công năng tối đa của nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ, chú trọng khơi dậy các trò chơi dân gian, vun đắp cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Góp phần xây dựng thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh ngày càng phát triển, làm thế nào để thôn Yên Mỹ vừa yên lành vừa giàu đẹp.

Bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Yên Mỹ hoàn thành, ông Trần Hoài Đức, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ chia sẻ: Nhân dân các địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt tại Hà Tĩnh rất cảm kích trước sự quan tâm của BIDV và Hana Bank.

Đại biểu làm lễ mở biển nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh.

Đây là sự động viên, khích lệ tinh thần để bà con nhân dân ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất. Từ nay, người dân yên tâm hơn, không còn lo lắng tìm chỗ tránh trú mỗi mùa mưa bão. Đồng thời, có một không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, là nơi sinh hoạt, dạy nghề, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho bà con, tăng cường và phát huy tinh thần đoàn kết nhân dân.

Khánh thành nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Bình Minh, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.

Cũng tại chương trình, Công đoàn BIDV đã trao tặng cho thư viện của nhà văn hóa cộng đồng thôn Yên Mỹ món quà trị giá 50 triệu đồng. Đồng thời, Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ và huyện Cẩm Xuyên.

Trước đó, năm 2022, BIDV đã khánh thành công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ đầu tiên tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 3/2023, Hana Bank khánh thành 1 nhà tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khánh thành nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Ngụ Phúc, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên.

Dự kiến trước mùa lũ năm 2023, BIDV và HanaBank sẽ hoàn thành tổng cộng chuỗi 21 nhà cộng đồng tránh lũ, trong đó BIDV tài trợ tổng cộng 13 nhà, Hana Bank tài trợ 8 nhà tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh khánh thành 3 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO