Hà Tĩnh: Khảo sát địa chất dưới đường điện, 3 người thương vong

Cẩm Kỳ - Hạnh Nguyên 20/06/2023 19:03

Một nhóm công nhân đang thực hiện khoan thăm dò địa chất dưới đường điện trung thế bất ngờ bị điện giật khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Ngày 20/6, nguồn tin từ Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh, tại đường điện trung thế 22KV (thôn Liên Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) xảy ra việc một nhóm công nhân nghi bị điện giật thương vong khi đang thực hiện khoan thăm dò dưới đường dây.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều cùng ngày, người dân thôn Liên Phú bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngoài cánh đồng, sau đó một đám cháy lớn xuất hiện.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Khi người dân tiếp cận hiện trường, bất ngờ phát hiện 3 công nhân đang nằm bất động giữa cánh đồng nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại và thực hiện công tác cứu nạn, chữa cháy.

Ba nạn nhân được chuyển lên xe cứu thương đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

“Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành khoanh vùng hiện trường để điều tra. Về nguyên tắc, khi thi công bên phía nhà thầu phải báo cáo lên điện lực để đảm bảo các biện pháp an toàn, song phía đơn vị thi công không thực hiện điều đó”, lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh nói.

Vụ tai nạn khiến một người tử vong, hai người bị thương nặng.

Trao đổi với phóng viên, phía Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận một nạn nhân trong tình trạng tử vong ngoại viện. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Trọng S. (46 tuổi, trú tại Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Theo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, còn có 2 nạn nhân khác bị thương, tuy nhiên được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện khác.

Để làm rõ sự việc, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã liên hệ lãnh đạo nhà đầu tư và được biết, vừa qua đơn vị này có thực hiện việc thăm dò khảo sát địa chất để lập dự án, công nhân thực hiện thi công là bên phía nhà thầu của một công ty khác, hiện bên phía nhà đầu tư chưa nắm được danh sách công nhân thực hiện thi công tại đây.

Lực lượng chức năng khoanh vùng hiện trường để điều tra nguyên nhân.

“Chúng tôi đã nắm được sự việc và đang chờ anh em báo cáo. Trong quá trình thăm dò khảo sát để thực hiện thi công, bên phía nhà đầu tư xác định được có khu vực nằm dưới đường dây điện.

Về nguyên tắc, quá trình thực hiện thi công phải tránh khỏi khu vực này. Tuy nhiên, không hiểu tại sao khi thi công, công ty này vẫn thực hiện khiến xảy ra việc mất an toàn. Trước mắt, chúng tôi đang tập trung vào việc cứu người và xác minh rõ vụ việc. Khi có thông tin cụ thể sẽ báo lại sau”, lãnh đạo nhà đầu tư cho biết.

Hiện, lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Khảo sát địa chất dưới đường điện, 3 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO