Pháp luật

Hà Tĩnh: Khởi tố 11 đối tượng buôn bán hàng cấm, thu giữ hơn 3,5 tấn pháo

Cẩm Kỳ 23/11/2023 18:04

Sau khi phát hiện một đường dây gồm nhiều đối tượng thông qua các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo việc mua bán trái phép pháo nổ, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã điều tra và thu giữ hơn 3,5 tấn pháo.

Ngày 23/11, nguồn tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp triệt xóa thành công một đường dây buôn bán hàng cấm, khởi tố 11 đối tượng về tội “Buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm”, thu giữ trên 3,5 tấn pháo.

phao.jpg
Các đối tượng cùng tang vật. (Ảnh: CAHT)

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng đầu năm 2023, Công an huyện Lộc Hà phát hiện một đường dây gồm nhiều đối tượng thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram… để quảng cáo việc mua bán pháo hoa nổ, pháo nổ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và cả nước với số lượng lớn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi), Trần Quốc Phương (28 tuổi, cùng trú tại xã Đức Tin, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) và Võ Ngọc Sang (18 tuổi, trú tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cầm đầu đường dây này.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp chỗ ở của 3 đối tượng trên, thu giữ trên 600 kg pháo nổ các loại, 3 xe máy, 5 điện thoại di động, 3 thẻ ATM cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

phao2.jpg
Cơ quan công an tiến hành kiểm đếm và giám định tang vật. (Ảnh: CAHT)

Mở rộng vụ án, Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Nghệ An khám xét khẩn cấp chỗ ở, phương tiện của 11 đối tượng khác ở các tỉnh Đăk Nông, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Qua khám xét, cơ quan công an đã thu giữ gần 3 tấn pháo nổ các loại cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận: từ tháng 7/2022, Nguyễn Tuấn Anh liên hệ với một đối tượng tên Kim ở Campuchia để mua pháo đồng thời lập các tài khoản trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram để quảng cáo, rao bán kiếm lời.

phao1.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: CAHT)

Dưới sự chỉ đạo của đối tượng tên Kim, pháo nổ các loại được vận chuyển đến các đầu mối gồm Nguyễn Tuấn Anh; vợ chồng Lê Thị Minh Lệ (30 tuổi) và Nguyễn Văn Điệp (52 tuổi, trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Hai đối tượng Võ Ngọc Sang và Trần Quốc Phương do không có việc làm nên đã xin đến ở cùng và cùng thực hiện việc quảng cáo, buôn bán pháo với Tuấn Anh.

Một số đối tượng khác được cơ quan điều tra xác định là đầu mối “cấp dưới” của Tuấn Anh, các đối tượng mua pháo từ Tuấn Anh để bán lại, phân phối cho các đối tượng trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã bắt giữ 14 đối tượng có liên quan, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam 11 bị can về tội “Buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm”. Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 bị can khác.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Khởi tố 11 đối tượng buôn bán hàng cấm, thu giữ hơn 3,5 tấn pháo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO