Du lịch

Hà Tĩnh kích cầu du lịch đầu năm mới

Công Khanh 16/01/2024 15:36

Chiều 15/1, hơn 200 thành viên thuộc Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham quan, khảo sát các điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Can Lộc và Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

screenshot_20240116-034909_chrome.jpg
Chùa Hương Tích Hà Tĩnh nằm ở lưng chừng đỉnh Hương Tích.

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đã đến tham quan chùa Hương Tích ở huyện Can Lộc và một số khu di tích ở huyện Nghi Xuân.

Đại diện cho UBND huyện Can Lộc tiếp đoàn có sự hiện diện của ông Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Điểm đầu tiên đoàn du khách đến khảo sát là chùa Hương Tích. Nằm ở độ cao 650m so với mặt nước biển, chùa Hương Tích Hà Tĩnh nằm ở lưng chừng đỉnh Hương Tích - một trong những ngọn núi đẹp, hùng vĩ nhất của dãy Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngôi chùa có tên gọi đầy đủ là Hương Tích Cổ Tự. Dân gian còn gọi đây là chùa Thơm. Chùa Hương Tích theo hệ phái Phật giáo Bắc Tông, thờ Quan Âm Bồ Tát. Chùa cách thành phố Vinh và thành phố Hà Tĩnh khoảng 32 km.

screenshot_20240116-034323_chrome.jpg
Chùa Hương Tích Hà Tĩnh là nơi du lịch tâm linh bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Chùa Hương Tích thực chất là một Quần thể di tích văn hóa tôn giáo với rất nhiều công trình và hạng mục khác nhau. Ngoài thờ Phật thì tại đây vẫn còn thờ rất nhiều vị Thần khác theo tín ngưỡng văn hóa Việt Nam.

Chùa có 3 khu vực chính bao gồm Am Thánh Mẫu, Đền Thiên Vương và Thượng Điện. Trong đó nổi bật nhất là Cung Tam Bảo, tại đây hiện đang đặt 54 pho tượng Phật bằng gỗ quý với lịch sử hàng nghìn năm.

Ở Việt Nam có hai ngôi chùa cùng mang tên Chùa Hương Tích, Chùa Hương Tích ở Can Lộc (Hà Tĩnh) có từ Triều Trần ở thế kỷ 13, còn Chùa Hương Tích ở Mỹ Đức (Hà Nội) có sau đó gần 400 năm (năm 1686).

Chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) là nơi du lịch tâm linh bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Năm 2012 đã khánh thành hệ thống cáp treo do một công ty du lịch ở địa phương đầu tư 140 tỷ đồng. Cũng trong năm 2012 tỷ phú Phạm Nhật Vượng - một người con của quê hương Can Lộc đã đầu tư 100 tỷ đồng xây Thượng Điện khang trang lộng lẫy.

img_20240116_045138.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch CLB du lịch doanh nghiệp trẻ Việt Nam cùng đoàn khảo sát điểm du lịch chùa Hương Tích.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam nhận xét Chùa Hương Tích là điểm đến rất hấp dẫn, cảnh quan nơi đây đẹp hài hòa. Với độ dốc lên chùa vừa phải, du khách rất hào hứng tham quan.

Để lên tham quan chùa có thể chọn lựa nhiều phương thức. Bạn có thể đi bộ, đi xe điện hay đi cáp treo.

Sau khi vãn cảnh ở chùa Hương Tích, du khách có thể di chuyến 15 phút để tham quan khảo sát điểm đến thứ hai là Khu di tích đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du tại xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân.

Tiếp đến, du khách sẽ vào làm lễ dâng hương và nghe hát ca trù tại Khu di tích cụ Nguyễn Công Trứ ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân.

Sau khi chek in ba điểm đến này trời cũng đã sẩm tối, đoàn đã chọn một nhà hàng du thuyền trên Sông Lam để ăn tối . Nhà hàng du thuyền có đủ món Á, Âu. Nhưng, nếu bạn là người hiểu ẩm thực người Hà Tĩnh - Nghệ An thì đừng quên gọi món “nhút”, là đặc sản được nhiều người yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh kích cầu du lịch đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO