Chuyện tử tế

Hà Tĩnh: Liên tiếp người dân trả lại tiền do người khác chuyển nhầm

Cẩm Kỳ 26/03/2024 20:26

Cán bộ công an xã ở Hà Tĩnh liên tiếp nhận được thông tin từ người dân về việc có người chuyển nhầm tiền vào tài khoản cá nhân.

Ngày 26/3, nguồn tin từ Công an xã Phú Phong (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp cùng một người dân trên địa bàn trao trả lại số tiền 53 triệu đồng do người khác chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân.

tratien.jpg
Chị Lê Thị Thương (bên trái) trao trả số tiền cho người chuyển nhầm. Ảnh: CAHT

Theo đó, vào ngày 24/3, chị Lê Thị Thương (44 tuổi, trú tại thôn 4, xã Phú Phong) bất ngờ phát hiện tài khoản Agribank của chị được chuyển đến số tiền 53 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra, chị Thương nghi ngờ có người chuyển nhầm tiền, nên đã đến trình báo để cơ quan chức năng để xác minh và trả lại tài sản cho người chuyển nhầm.

Nhận được tin báo, Công an xã Phú Phong phối hợp Ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê xác định người chuyển nhầm tiền cho chị Thương là chị Trần Thị Liên (32 tuổi, trú tại Thôn Thanh Lạng, xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Ngay sau đó, cơ quan công an đã phối hợp cùng chị Thương và chuyển trả lại số tiền trên cho chị Trần Thị Liên.

Trước đó, ngày 23/3, trong tài khoản Ngân hàng MP của con gái chị Trần Thị Phước (trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ nhận được số tiền 48 triệu đồng chuyển khoản không rõ nguồn gốc.

codam.jpg
Chị Trần Thị Phước trả lại số tiền 48 triệu đồng cho người đàn ông chuyển nhầm. Ảnh: CAHT

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền nhầm, chị Phước đã đến Công an xã Cổ Đạm trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Cổ Đạm đã khẩn trương xác minh và xác định người chuyển nhầm số tiền trên là anh Đặng Trọng Dương (trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Sáng 26/3, tại Công an xã Cổ Đạm, chị Trần Thị Phước đã thay mặt con gái trao trả số tiền 48 triệu đồng cho anh Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Liên tiếp người dân trả lại tiền do người khác chuyển nhầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO