Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập cục bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Cẩm Kỳ 30/10/2023 18:39

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến một số địa phương tại Hà Tĩnh bị ngập cục bộ, giao thông bị chia cắt, các phương tiện không thể di chuyển.

Chiều 30/10, nguồn tin từ UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), mưa lớn kéo dài khiến nhiều xã trên địa bàn ngập cục bộ, mực nước đã lên mức báo động 2. Thủy điện Hố Hô bắt đầu xả điều tiết vào lúc 2h chiều cùng ngày với lưu lượng xả 171 m3/giây, hiện xả điều tiết qua tràn với lưu lượng 393 m3/giây.

Mưa lớn gây ngập cục bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Theo đó, chiều cùng ngày tại Km 402+800 – 404+200 quốc lộ 15 (đoạn qua địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê) bị ngập sâu từ 80 - 90 cm, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Trước sự việc trên, cơ quan quản lý đường bộ cùng với lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã tiến hành điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông và dựng rào chắn, biển cảnh báo, hạn chế phương tiện qua lại.

“Mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn ngập khá nhanh, nước chảy xiết, một số nhà dân bị ngập cục bộ. Chúng tôi đã di dời 6 hộ dân lên nhà văn hóa thôn", lãnh đạo UBND xã Hà Linh thông tin.

Quốc lộ 15 (đoạn qua địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê) bị ngập sâu từ 80 - 90cm, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm một số cầu tràn tại các xã Hương Bình, Hương Xuân (huyện Hương Khê) bị ngập; một số tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Điền Mỹ (huyện Hương Khê) cũng bị ngập cục bộ.

Mái taluy dương trên tỉnh lộ ĐT 553 đoạn dốc Mục Bài (thuộc địa phận xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) giáp ranh với xã Hương Xuân đã xảy ra 3 điểm sạt lở nghiêm trọng làm nước chảy mạnh kèm đất, đá tràn ra mặt đường khiến các phương tiện gặp nguy hiểm khi qua lại.

Tại huyện Vũ Quang, khoảng 11h30 trưa cùng ngày, mực nước sông Ngàn Sâu đo được tại trạm Hòa Duyệt (xã Đức Liên) là 7,75 m (trên báo động I là 0,25 m), một số xã như: Đức Bồng, Đức Giang, Đức Lĩnh bị ngập cục bộ, có những nơi ngập sâu.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Tĩnh ngập sâu trong nước.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vũ Quang, trên địa bàn hiện có mưa trên diện rộng, các xã hạ huyện như Đức Bồng, Đức Hương, Đức Lĩnh cần chủ động các phương án ứng phó, di dời dân, tài sản, nhất là vùng có thể xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất... nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đối với những thôn bị cô lập, các địa phương cần kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn, tránh không để người dân thiếu lương thực, nước uống; cắm biển cảnh báo tại các khu vực tuyến đường giao thông bị ngập, đảm bảo an toàn trong mưa lũ.

Mực nước dâng cao khiến nhiều nhà dân đã bị nước tràn vào nhà.

Mưa lớn cũng đã gây ngập lụt tại nhiều địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), theo thống kê sơ bộ cho thấy, nước đã tràn vào nhà của gần 200 hộ dân ở các xã: Nhân Lộc, Khánh Vĩnh Yên, Trung Lộc, Sơn Lộc, Phú Lộc… làm đổ gần 350m tường rào của 9 nhà dân ở xã Phú Lộc, trạm y tế và khoảng 30m tường rào của Trường THCS Gia Hanh. Ngoài ra, một hồ nuôi trồng thủy sản của các hộ dân trên địa bàn bị tràn bờ, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo ông Trần Đức Bá, Giám đốc Đài Khí tượng thuỷ văn Hà Tĩnh, trong những giờ tới, mưa có xu thế giảm nên mức tăng mực nước có thể không đột biến nhưng chiều nay đến sáng 31/10 vẫn còn có mưa to, lũ vẫn còn lên cao nên cần chủ động ứng phó, đặc biệt là các huyện Hương Khê và Vũ Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập cục bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt