Hà Tĩnh: Mưa lớn, hơn 4.300 học sinh ở một huyện miền núi phải nghỉ học

Hạnh Nguyên 26/09/2023 12:23

Mưa lớn trong 2 ngày qua khiến huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) ngập cục bộ, hơn 4.300 học sinh của huyện này nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Sáng 26/9, ông Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết, mưa lớn hai ngày qua khiến một số tuyến đường bị ngập cục bộ, 4.317 học sinh thuộc khối mầm non, tiểu học và THCS của huyện phải nghỉ học.

Mưa lớn khiến nhiều trường học ở huyện Hương Khê cho học sinh nghỉ học.

Theo ông Thanh, các trường có học sinh nghỉ học nhiều thuộc xã Hương Đô, Hương Lâm, Hương Trạch, Lộc Yên...

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cũng cho biết tùy vào thực tế từng địa phương, các trường cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Nhà trường sẻ tổ chức dạy bù.

Nhiều nơi ở huyện miền núi Hương Khê bị nước lũ chia cắt cục bộ.

Đồng thời các cán bộ, giáo viên chủ động di dời tài sản, thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập đến nơi an toàn. Thường xuyên giữ liên lạc, phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lí các em, đảm bảo an toàn về người và tài sản, báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, tổng lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng thị trấn Hương Khê từ 23h ngày 24/9 đến 6h ngày 26/9 là 215,7mm.

Một số xã bị chia cắt.

Thời điểm này một số cầu tràn qua sông Ngàn Sâu chảy qua địa phận Hương Trạch, Hương Đô, Hương Liên, Hương Lâm, đường liên xã Hương Xuân - Hương Vĩnh bị ngập, không thể lưu thông.

Chính quyền huyện Hương Khê lập rào chắn cảnh báo người dân.

UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn.

Theo đó, huyện yêu cầu các địa phương chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Mưa lớn, hơn 4.300 học sinh ở một huyện miền núi phải nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO