Xã hội

Hà Tĩnh: Triệu tập nhiều trường hợp kích động xuyên tạc chủ trương khai thác mỏ cát Mỹ Yên

Cẩm Kỳ 13/12/2023 18:48

Cơ quan chức năng đã triệu tập, làm việc với các trường hợp quá khích, xúi giục người dân cản trở trái phép các hoạt động thi công, phát video trực tiếp, đăng tải, bình luận các nội dung kích động, sai sự thật về chủ trương khai thác mỏ cát Mỹ Yên trên mạng xã hội.

Ngày 13/12, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa triệu tập, làm việc với 5 trường hợp quá khích, xúi giục người dân cản trở trái phép các hoạt động thi công; 6 trường hợp phát video trực tiếp, đăng tải, bình luận các nội dung kích động, sai sự thật về chủ trương khai thác mỏ cát Mỹ Yên (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) trên mạng xã hội.

cat.jpg
Cơ quan công an triệu tập, làm việc với đối tượng Doãn Trí T. (thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ) về hành vi đăng tải video trực tiếp trên mạng xã hội, kích động Nhân dân, thu hút nhiều bình luận tiêu cực về chủ trương khai thác mỏ cát. Ảnh: CAHT

Mỏ cát tại thôn Mỹ Yên được quy hoạch khai thác phục vụ dự án trọng điểm quốc gia Cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh. Chủ trương này có đầy đủ cơ sở pháp lý, được các cấp, ngành đánh giá toàn diện cả về khoa học và thực tiễn.

Các cấp chính quyền từ tỉnh, huyện đến xã đã cung cấp đầy đủ, chi tiết, kịp thời các nội dung liên quan đến mỏ cát; kiên trì tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án; chính quyền huyện đã tổ chức đối thoại với nhân dân thôn Mỹ Yên. Tất cả không ngoài mục đích làm cho bà con thấu hiểu, chia sẻ để đồng thuận thực hiện chủ trương lớn.

Các cấp chính quyền cũng đã khẳng định việc khai thác cát là để phục vụ lợi ích quốc gia, vì sự phát triển của quê hương; quá trình khai thác sẽ mời nhân dân cùng giám sát để đảm bảo quy định của pháp luật. Vậy nên, những hành vi cản trở không chỉ làm tình hình thêm phức tạp mà còn dẫn đến nguy cơ dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh bị chậm tiến độ.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có một số trường hợp cố tình chống đối, thông tin xuyên tạc, sai sự thật về việc khai thác mỏ cát này.

Công an huyện Cẩm Xuyên đã chủ động phối hợp với Tổ công tác của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng sở tại tiến hành tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng nhiều người vẫn có những hành vi quá khích, gây phức tạp tình hình.

cat1.jpg
Cơ quan công an triệu tập, làm việc với Phan Thị Th. (thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ) có hành vi kích động người dân cản trở việc chuẩn bị khai thác mỏ cát. Ảnh: CAHT

Đến nay, cơ quan chức năng đã triệu tập, làm việc với 5 trường hợp quá khích, xúi giục người dân cản trở trái phép các hoạt động thi công; 6 trường hợp phát video trực tiếp, đăng tải, bình luận các nội dung kích động, sai sự thật về chủ trương khai thác mỏ cát Mỹ Yên trên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, các trường hợp này đã thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm; các cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về chủ trương đã tiến hành gỡ bỏ các thông tin đăng tải trước đó trên mạng xã hội facebook.

Trước đó, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã xử lý nghiêm 2 trường hợp đưa tin trên mạng xã hội hòng xuyên tạc chủ trương khai thác mỏ cát; 1 trường hợp lợi dụng hoạt động “gọi hồn, lên đồng” mang tính mê tín dị đoan để trả lời một số câu hỏi của người dân liên quan đến việc khai thác mỏ cát với những thông tin sai sự thật.

Lực lượng chức năng khẳng định, bất cứ trường hợp nào có hành vi xúi giục, kích động, cản trở trái phép hoạt động thi công, xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện, Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Triệu tập nhiều trường hợp kích động xuyên tạc chủ trương khai thác mỏ cát Mỹ Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO