Hà Tĩnh: Trời nắng nóng, nhiều hộ dân vẫn bị ngập trong nước vì sự cố bất ngờ

Cẩm Kỳ 12/07/2023 16:25

Nước xả từ kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang tăng đột xuất và tràn qua 2 cống điều tiết khiến 12 hộ dân và hơn 1 ha lúa bị ngập trong nước.

Ngày 12/7, nguồn tin từ UBND xã Thường Nga (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), trên địa bàn xã vừa có 12 hộ dân và hơn 1 ha lúa bị ngập trong nước, nơi ngập sâu nhất lên đến hơn 1m.

Nhiều hộ dân bị ngập trong nước vì cống tiêu kênh Ngàn Trươi gặp sự cố.

Theo đó, vào khoảng gần 4h sáng ngày 12/7, nước xả từ kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang tăng đột xuất và tràn qua 2 cống điều tiết tại thôn Đất Đỏ rồi ngập vào nhà dân. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, nước bắt đầu có dấu hiệu rút dần.

Do sự cố nước tràn bất ngờ nên tại một số hộ dân, nhiều thiết bị điện như bình lọc nước, máy bơm, quạt, tủ lạnh… bị ngấm nước, có dấu hiệu chập điện, nhiều gia đình có trẻ nhỏ đã phải di dời đi nơi khác. Ngoài ra, một số hộ bị ảnh hưởng đến lúa gạo và gia súc, gia cầm.

Thôn Văn Minh có 5 hộ dân bị nước tràn vào sân, vườn.

Qua thống kê, tại thôn Đất Đỏ có 5 hộ dân bị nước tràn vào nhà, thôn Văn Minh có 5 hộ dân bị nước tràn vào sân, vườn. Ngoài ra, tại thôn Vĩnh Phú (xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) có 2 nhà dân và 1 ha lúa cũng bị ngập.

Được biết, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh sau khi phát hiện sự việc đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện công tác thoát nước, tập trung cao để giúp dân thực hiện công tác di dời tài sản, vật nuôi… Khơi thông các dòng chảy để thoát nước ngập úng nhanh nhất, giảm thiệt hại thấp nhất cho người dân.

Nhiều hộ dân và di dời các thiết bị điện.

Đồng thời, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cần phối hợp khẩn trương đóng cửa xả đáy và mở các cống xả đáy trên kênh chính. Theo dõi chặt chẽ mực nước trên kênh và vùng ngập úng của dân để phối hợp với Ban QLDA ngành nông nghiệp khẩn trương chuẩn bị lực lượng, vật tư và thiết bị cần thiết để xử lí làm kín tuyệt đối các cống tiêu vào.

Ngoài ra lãnh đạo sở cũng chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan phối hợp với các hộ dân bị ảnh hưởng tổ chức kiểm đếm, thống kê, lập danh mục các tài sản bị thiệt hại

Hiện, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do cống tiêu vào số 8, 9 đóng không kín nước, bị rò rỉ bởi cống không có roăng cao su nên nước chảy tràn vào khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Trời nắng nóng, nhiều hộ dân vẫn bị ngập trong nước vì sự cố bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO