Hà Tĩnh: Xác minh nguyên nhân 6 học sinh tiểu học bị ngộ độc

Hạnh Nguyên - Cẩm Kỳ 25/04/2023 11:10

Đang học trên trường, 6 học sinh Trường TH và THCS Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có biểu hiện nôn ói, đau bụng.

Sáng 25/4, bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh cho biết, trong số 6 học sinh bị ngộ độc hôm qua (24/4), hầu hết các em đã đi học trở lại.

Hiện đơn vị đã chỉ đạo Trường TH và THCS Kỳ Hoa phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã và cơ quan chức năng kiểm tra, xét nghiệm, tìm nguyên nhân sự việc.

Trước đó, theo báo cáo của Trường TH và THCS Kỳ Hoa, khoảng 8h ngày 24/4, Trường TH và THCS Kỳ Hoa được Công ty TNHH Trương Đoàn trao tặng 693 hộp sữa Nestle Milo.

Quá trình nhận sữa, trường đã bố trí cán bộ y tế và lãnh đạo trường kiểm tra thời hạn sử dụng sản phẩm, trong đó sữa có thời hạn sử dụng đến 7/2023 và một loại có hạn sử dụng đến tháng 11/2023.

6 em học sinh bị ngộ độc được đưa đến Trạm Y tế xã Kỳ Hoa để theo dõi và truyền dịch.

Sau khi uống, đến 9h30 cùng ngày, có 6 học sinh lớp 3C xuất hiện triệu chứng buồn nôn ói và đau bụng. Nhà trường đã đưa các em học sinh này đến Trạm Y tế xã Kỳ Hoa theo dõi và truyền dịch.

Đến 12h cùng ngày, 6 học sinh được về nhà theo dõi. Theo báo cáo của trường, hiện có 4 em đã đi học trở lại, 2 em đang ở nhà.

Sáng 25/4, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Kỳ Hoa Phan Văn Tuấn thông tin, hiện 5 em đã đi học, chỉ còn 1 em bị bệnh nền nên xin nghỉ thêm để điều trị.

Theo thầy Tuấn, sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty tặng sữa phối hợp với trường đến trực tiếp Trạm Y tế xã theo dõi, hỗ trợ, động viên học sinh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Công ty TNHH Trương Đoàn tặng sữa cho học sinh theo chương trình của ngành giáo dục. 693 hộp sữa loại 110ml tặng cho học sinh của trường hầu hết đã uống hết.

Trước câu hỏi, 6 học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi uống sữa thì có ăn, uống thêm thực phẩm gì khác hay không? Hiệu trưởng Phan Văn Tuấn cho biết: Uống sữa xong, khoảng 8h30 các em được ra chơi nên có ăn, uống gì thêm nhà trường không nắm được nhưng theo tìm hiểu ban đầu thì có một vài em đã có biểu hiện đau bụng trước khi uống sữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Xác minh nguyên nhân 6 học sinh tiểu học bị ngộ độc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO